Bất động sản ngoại ô vào tầm ngắm nhà đầu tư “vốn mỏng”

Giá bất động sản (BĐS) tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM liên tục tăng, khiến nhiều nhà đầu tư mới, người mua nhà chùn bước. Hiện nay, để mua được một sản phẩm BĐS tại hai thành phố lớn này, nhà đầu tư cần có trong tay từ 4 - 5 tỷ đồng. Do đó, đông đảo nhà đầu tư vốn nhỏ chuyển hướng cơ hội tại các tỉnh sát Hà Nội hay TP.HCM…

Chọn khu vực và sản phẩm như thế nào để có thể đáp ứng được nhu cầu tổng vốn đầu tư trên dưới 1 tỷ đồng, vừa có thể sinh lời lại là “bài toán khó”. 

Chuyên gia cho rằng, không chỉ các nhà đầu tư BĐS lâu năm tìm kiếm thêm những thị trường mới, mà hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư trẻ cũng gia nhập “cuộc đua”. Với số vốn gần 1 tỷ, nhiều người đã tìm kiếm “chân trời mới” ở các tỉnh khu công nghiệp, ven đô để đầu tư căn hộ. Các sản phẩm cần đáp ứng: vị trí tiệm cận thành phố lớn và các khu công nghiệp; nhu cầu nhà ở tại thị trường, có tiềm năng cho thuê cao; phân khúc có mức giá dễ chịu cho nhà đầu tư và chính sách dòng tiền ưu việt.

IMG_50531.jpg
Thị trường căn hộ Bình Dương trở thành “chân trời mới” với nhiều nhà đầu tư BĐS. Ảnh phối cảnh dự án Benhill 

Căn cứ vào các tiêu chí đó, một chuyên gia cho rằng, sản phẩm căn hộ chung cư cho thuê là sự lựa chọn sáng giá thời điểm này với nhà đầu tư vốn “mỏng”. Hiện nay, đang xuất hiện dòng tiền của nhà đầu tư chuyển hướng tìm kiếm cơ hội tại các tỉnh công nghiệp tiềm năng sát Hà Nội như Thái Nguyên - một trong những "thủ phủ" công nghiệp hàng đầu tại miền Bắc hay Bình Dương trung tâm công nghiệp của khu vực phía Nam.

Thực tế cho thấy, trong bối cảnh BĐS đang dần hồi phục, "lợi kép" được xem là mục tiêu tìm kiếm của các nhà đầu tư dài hạn. Những BĐS có tiềm năng cho thuê cao, có thể khai thác dòng tiền ổn định trong 3 - 5 năm tới, cũng như việc tăng giá trị tài sản trong tương lai là những sản phẩm đang được các nhà đầu tư săn lùng.

Căn hộ gần khu công nghiệp tại Bình Dương “gây sốt”

Căn hộ cho thuê gần các khu công nghiệp đang là sự lựa chọn tối ưu cho những nhà đầu tư “vốn mỏng”, muốn gia tăng lợi nhuận trong bối cảnh hiện tại. Chuyên gia đánh giá đây những tài sản “ăn chắc mặc bền” cho nhà đầu tư. Theo dự báo của giới chuyên gia, dòng sản phẩm này sẽ hút mạnh dòng tiền sau khi căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội tăng cao. 

Theo đó, với 48 khu và cụm công nghiệp, Bình Dương hiện chỉ đứng sau TP.HCM và Hà Nội về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Lũy tiến đến tháng 6/2024, tỉnh có 4.322 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 41 tỷ USD. Sự gia tăng dòng vốn FDI cũng kéo theo số lượng lớn các chuyên gia, lao động chất lượng cao đến từ nhiều quốc gia tới làm việc dài hạn, đẩy nhu cầu sở hữu cũng như thuê nhà ở Bình Dương tăng cao.

Anh Minh Tân (42 tuổi, TP.HCM) - một nhà đầu tư BĐS tự do cho biết, anh định đầu tư vào BĐS Bình Dương, chỉ với 1,1 tỷ đồng là anh có thể sở hữu căn hộ 1 phòng ngủ tại dự án Benhill. Đặc biệt, anh chỉ cần thanh toán 35% (tương đương 385 triệu đồng) cho đến khi nhận nhà, ngân hàng hỗ trợ lãi suất 0% tới 18 tháng. Chỉ sau hơn 1 năm anh có thể cho thuê ngay với nhu cầu thuê từ các chuyên gia, nguồn lực chất lượng ở khác khu công nghiệp gần dự án. Bên cạnh dòng tiền thu về ổn định hàng năm, căn hộ anh mua còn có tiềm năng từ việc tăng giá trong vài năm tới khi công nghiệp tại Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ.

IMG_50542.jpg
 Căn hộ 1 phòng ngủ tại chung cư Benhill có giá chỉ từ 1 tỷ đồng. Ảnh phối cảnh

Theo đó, dự án chung cư Benhill tọa lạc tại vị trí đắc địa đường Thuận Giao 25, khu dân cư Thuận Giao 2, TP. Thuận An. Dự án cách khu công nghiệp như Việt Hương, VSIP1 chỉ với 5 phút, cách thành phố mới Bình Dương 20 phút và TP.HCM chỉ 30 phút di chuyển. Gần kề dự án là hệ thống trường học các cấp như: trường mầm non, trường THCS Thuận Giao, trường đại học; hệ thống y tế hiện đại, phòng khám đa khoa Tâm Thiện Tâm, bệnh viện đa khoa… Đồng thời, cư dân tương lai chỉ 15 phút tới các trung tâm thương mại sầm uất bậc hàng đầu Bình Dương.

Với vị trí đẹp, kết nối thuận tiện cùng diện tích căn hộ đa dạng (từ 37,4m2 - 95,8m2; bố trí linh hoạt từ 1 - 3 phòng ngủ), dự án chung cư Benhill là lựa chọn phù hợp không chỉ dành cho người có nhu cầu ở thực mà còn cả các nhà đầu tư nhanh nhạy nắm bắt cơ hội. 

Bích Đào