Người lính Mỹ bị thương trong vụ xả súng chấn động ở Chattanooga, bang Tennessee (Mỹ) đã qua đời sớm 18/7 (giờ địa phương).

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, đây là binh sỹ Mỹ thứ 5 thiệt mạng trong vụ tấn công này. Mặc dù Hải quân Mỹ không công bố tên của nạn nhân, nhưng theo một thân nhân của người xấu số thì người lính này là Randall Smith.

{keywords}
Nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ đang kiểm tra hiện trường vụ xả súng hôm 16/7. (Ảnh: CNN)

Kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn lời bà Linda Wallace, bà nội của nạn nhân, cho hay Smith bị trúng đạn vào gan, ruột kết và dạ dày. Randall Smith công tác trong lĩnh vực hậu cần.

Trước đó, hôm 16/7, tay súng Mohammad Youssuf Abdulazeez đã nã súng vào một trung tâm tuyển quân và một căn cứ quân sự Mỹ tại Chattanooga, làm 4 người chết, 3 người bị thương. Các vụ tấn công cách nhau nửa giờ đồng hồ.

Tay súng người gốc Kuwait này đã bị cảnh sát bao vây tiêu diệt. Vụ việc xảy ra vào ngày cuối cùng của dịp lễ Ramadan của người Hồi giáo, thời điểm các thủ lĩnh khủng bố kêu gọi những “con sói đơn độc” mở các cuộc tấn công.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng, gọi đây là “tình cảnh đau lòng cho những cá nhân phục vụ đất nước với lòng quả cảm, nhưng lại hy sinh theo cách này. Ông hứa hẹn sẽ điều tra rốt ráo và kỹ lưỡng về vụ tấn công.

Thanh Vân