Thông tin được công bố hôm 11/3 đúng vào lúc có nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe của Phó Tổng thống Eshaq Jahangiri, người vắng mặt tại hàng loạt cuộc họp cấp cao của chính phủ Iran suốt nhiều tuần qua. Chính trị gia 64 tuổi là người đứng đầu trong số 12 vị Phó Tổng thống của quốc gia Hồi giáo.

{keywords}
Phó Tổng thống Iran Eshaq Jahangiri. Ảnh: Anadolu News

Hãng thông tấn bán chính thức Fars cho biết, hai thành viên nội các Iran khác cũng mắc Covid-19 là Bộ trưởng Di sản văn hóa, thủ công mỹ nghệ và du lịch Ali Asghar Mounesan và Bộ trưởng Công nghiệp, mỏ và kinh doanh Reza Rahmani. Hiện chưa có thêm thông tin về tình trạng nhiễm bệnh của họ.

Theo CNN, tới 8% các nghị sĩ Iran đã nhiễm Covid-19, bao gồm cả Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi, Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ và gia đình Masoumeh Ebtekar cũng như lãnh đạo Ủy ban an ninh và đối ngoại Quốc hội Mojtaba Zolnour. Cơ quan lập pháp nước này đã phải tạm dừng hoạt động vô thời hạn nhằm phòng ngừa virus lây lan.

Iran hiện là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19. Tính đến sáng ngày 12/3, nước này đã có tới 9.000 người dương tính với Covid-19 và 354 người tử vong vì nhiễm bệnh, cao thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Italia.

 

Tuấn Anh