Jeep gần như là thương hiệu ô tô của Mỹ cuối cùng đã bước vào cuộc chơi xe điện, tiến tới từ bỏ động cơ đốt trong. Mới đây, hãng đã công bố hình ảnh của mẫu xe mới chạy hoàn toàn bằng điện với cụm pin Lithium đặt dưới sàn.

Hiện mẫu xe mới của Jeep chưa được đặt tên nhưng hãng có ý định sẽ giới thiệu chính thức từ nửa đầu năm 2023. Mẫu xe này sẽ vẫn thuộc dạng xe địa hình như truyền thống lâu nay của Jeep, nhưng sẽ đặt ở phân khúc giữa cỡ B và C.

{keywords}
Ô tô điện đầu tiên của Jeep ra mắt mang phong cách truyền thống với bộ nhận diện giống trên Jeep Cherokee.

Ngoại hình của xe Jeep chạy điện sẽ vẫn giữ kiểu thiết kế nhận diện thanh chắn sọc phía mũi điển hình, mang đến cảm giác quen thuộc cho người yêu thích thương hiệu xe địa hình nổi tiếng nhưng cũng cực kỳ tốn xăng này.

Hiện chưa có thêm thông số về động cơ, dung lượng pin áp dụng cho mẫu xe điện mới của Jeep. Tuy nhiên, việc ra mắt ô tô chạy điện lần này là đúng như những tuyên bố trước đó của hãng xe địa hình Mỹ. Jeep từng đặt mục tiêu sẽ bán hoàn toàn xe chạy điện tại Châu Âu và một nửa ở Mỹ vào cuối năm 2029. Đến năm 2030, Jeep sẽ giới thiệu 75 mẫu xe điện và kỳ vọng bán khoảng 5 triệu xe từ giai đoạn này.

{keywords}
Mẫu xe điện của Jeep sẽ nằm giữa phân khúc xe cỡ B và C

Trước Jeep, thương hiệu xe địa hình lâu đời Hummer đã ra mắt chiếc Hummer EV Edition 1 vào tháng 10/2020, đánh dấu sự trở lại hoàn toàn mới mẻ. Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe điện đầu tiên của Hummer đã được đặt hết hàng. Trong 3 năm tiếp theo, Hummer ra mắt mỗi năm một mẫu xe mới, trong đó đáng chú ý mẫu rẻ nhất là Hummer EV, từ 80.000 USD, sẽ sản xuất vào mùa xuân 2024.

Đình Quý (theo Carscoops)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chi tiết siêu bán tải RAM 1500 TRX tại Việt Nam, giá cao gần gấp 5 lần ở Mỹ

Chi tiết siêu bán tải RAM 1500 TRX tại Việt Nam, giá cao gần gấp 5 lần ở Mỹ

Vừa qua, Jeep Vietnam Automobiles đã ra mắt siêu bán tải thương mại mạnh nhất thế giới RAM 1500 TRX và đồng thời khai trương Showroom 3S mới.