Anh Tomas Hà (hiện sinh sống tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc) có niềm đam mê đặc biệt với nhiếp ảnh. Anh dành nhiều thời gian để chụp hình, ghi lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ ở Praha - nơi từng được tạp chí Timeout bình chọn là thành phố đẹp nhất thế giới năm 2021.

Anh Hà cho biết, Praha là thành phố lớn nhất CH Séc, được nhiều du khách ví như viên ngọc ẩn của châu Âu bởi vẻ đẹp bất chấp thời gian.

Anh Tomas Hà dành nhiều thời gian, tâm huyết ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của Praha qua 4 mùa

Mỗi mùa, Praha lại mang một nét đẹp riêng nhưng dù ở thời điểm nào trong năm, thành phố này cũng hiện lên thật cuốn hút, lộng lẫy. Đặc biệt, khoảng tháng 11, cứ vào mùa tuyết rơi, người đàn ông Việt lại lên đường, thực hiện những bộ ảnh lãng mạn khắp thành phố.

Thời điểm cuối năm, tuyết phủ trắng xóa khắp nơi khiến thủ đô Praha (CH Séc) được ví như thế giới cổ tích của bà chúa Tuyết. 
Khoảnh khắc “săn” tuyết lúc bình minh được anh Hà chụp lại từ trên đồi Strahov. Đây cũng là góc chụp “quốc dân”, ngắm trọn toàn cảnh thành phố được nhiều người yêu thích.

Dù có kinh nghiệm nhiều năm đi “săn” tuyết nhưng anh Hà cảm thấy lần nào cũng thú vị và mới mẻ.

Anh chủ yếu chụp ảnh theo cảm hứng, không cố định thời gian và không gian nhưng việc “săn” cảnh tuyết đầu mùa đòi hỏi sự kỳ công, đầu tư hơn.

“Năm nay, tuyết bắt đầu rơi vào trung tuần tháng 11. Khoảng thời gian này, nhiệt độ ở Praha xuống thấp, dưới 0 độ C. Tuyết phủ trắng trên các lâu đài, làng mạc, rừng cây,... tạo cho thành phố một diện mạo mới”, anh Hà nói.

Để “săn” được khoảnh khắc tuyết đầu mùa đẹp, anh Hà không ngần ngại vượt qua cái lạnh, rong ruổi trên nhiều con phố, thậm chí “canh” tuyết rơi vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày như sáng, chiều và tối.

Nhiếp ảnh gia Việt thừa nhận phải chủ động thời gian, di chuyển khắp nơi để tìm kiếm góc chụp ấn tượng nhất. Dù có vất vả song anh thấy hài lòng vì đây cũng là dịp để bản thân cảm nhận một vẻ đẹp rất khác ở thành phố mình sinh sống vào mùa đông.

Cung đường dẫn đến thành cổ Praha.

Không chỉ anh Hà, nhiều người dân địa phương và du khách nước ngoài cũng yêu thích vẻ đẹp của Praha mùa tuyết rơi, thích thú ngắm nhìn những ngôi nhà, nhà thờ phủ đầy sắc trắng muốt của tuyết.

Ngoài chụp hình với tuyết, tham gia các hoạt động vui chơi mùa đông như trượt tuyết, nặn người tuyết,… du khách còn coi Praha là điểm đến lý tưởng dịp cuối năm bởi những sự kiện chào đón Giáng sinh.

Khung cảnh lung linh ánh đèn đẹp như cổ tích ở Praha mùa tuyết rơi.

Tới đây, du khách có cơ hội tham quan các khu chợ Giáng sinh rực rỡ màu sắc, mua sắm những món đồ trang trí, quà tặng cho người thân hay thưởng thức bánh ngọt truyền thống của người Séc, tham gia vào các buổi trình diễn âm nhạc ngoài trời,…

Ảnh: Ha Tomas