Trong lần đầu tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, tuyển nữ Việt Nam phải đối diện thử thách cực lớn ngay trận ra quân, khi chạm trán đương kim vô địch Mỹ - đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA hiện tại. 

Đối đầu đội tuyển bóng đá nữ thành công nhất lịch sử với 4 lần nâng cao cúp vàng, khung thành của đại diện đến từ Đông Nam Á được dự đoán trở thành “rổ đựng bóng”. Song, tinh thần kiên cường của những “cô gái vàng” và nhiều khoảnh khắc xuất thần từ thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ để thủng lưới 3 bàn ở trận đấu gặp đương kim vô địch Mỹ ngày 22/7.

Kim Thanh có màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2023. Ảnh: FIFA.

Trong trận ra quân, theo ứng dụng theo dõi bóng đá Sofa Score, Kim Thanh được chấm điểm cao nhất tuyển Việt Nam với 8 điểm, chỉ kém 2 cái tên phía tuyển Mỹ là Lindsey Horan (8,6 điểm - người ghi bàn ấn định tỷ số 3-0) và Sophia Smith (9,5 điểm - chủ nhân của cú đúp). Thành tích này đến từ nỗ lực xuất thần của thủ môn Kim Thanh, với 5 lần cản phá thành công những cú sút trúng đích của đối thủ. Tuy nhiên, ấn tượng nhất phải kể đến tình huống diễn ra ở phút 44, khi Thanh từ chối bàn thắng của Alex Morgan ngay trên chấm 11m. Khoảnh khắc lịch sử đó đã phá vỡ mạch ghi bàn ở chấm 11m trong 20 năm của tuyển nữ Mỹ.

 Thủ môn tuyển nữ Việt Nam cản phá cú sút từ chấm 11m của siêu sao Alex Morgan. Ảnh: FIFA

“Tôi đã theo dõi Morgan đá phạt đền nhiều lần. Cô ấy thường đá sang bên tay phải thủ môn. Các trận vừa qua đều như vậy, nên tôi bắt bài, đổ người về bên đó”, thủ thành số 14 chia sẻ. Có thể nói, sau gần 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Kim Thanh không còn là cô gái rụt rè ở tuổi 21, lần đầu được triệu tập lên tuyển quốc gia và mắc sai lầm, mà đã trở thành “người gác đền” số một, điểm tựa vững chắc cho tuyển nữ Việt Nam.

 Kim Thanh trở thành lựa chọn số một trước khung gỗ của HLV Mai Đức Chung. Ảnh: FIFA

Nhằm tri ân những đóng góp của Kim Thanh và đặc biệt là ghi dấu khoảnh khắc lịch sử ở trận gặp tuyển nữ Mỹ, Samsung đã thưởng nóng thủ thành quê Long An chiếc TV Neo QLED 4K 98 inch. Phần thưởng là lời động viên cho những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1993.

Samsung hy vọng với chiếc TV, Kim Thanh sẽ có thời gian được giải trí và kết nối cùng gia đình, để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao của riêng mình trong sự nghiệp cùng trái bóng tròn. 

Là đại diện cho đỉnh cao công nghệ của Samsung, TV Neo QLED 4K 98 inch hiển thị rõ nét và sống động mọi khung hình với độ phân giải 4K. Từ mặt sân cỏ, đến sự căng thẳng của cầu thủ trước một cú phạt đền, những pha bóng nhanh hay đường chuyền dài, tất cả được thể hiện chi tiết để người xem không bỏ lỡ bất kỳ cảm xúc nào khi theo dõi hành trình của đội nhà. 

Hơn thế, công nghệ ma trận lượng tử Quantum Matrix giúp chiếc TV 98 inch của Samsung tái hiện chi tiết ẩn nhờ độ tương phản vượt trội, được tạo nên bởi sắc đen sâu thẳm, sắc trắng thuần khiết với vùng chiếu sáng nhiều hơn. Với hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos, fan bóng đá cũng được cảm nhận chân thực sức nóng từ mặt sân cỏ. Tất cả được tích hợp trong một thiết kế sang trọng, với màn hình tràn viền vô cực. 

Kim Thanh chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi may mắn khi đóng góp một phần công sức nhỏ vào thế trận của toàn đội, mang về kết quả đủ làm hài lòng người hâm mộ trước nhà đương kim vô địch thế giới. Cản phá một quả penalty ở trận đấu đầu tiên tại World Cup sẽ là động lực để tôi làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình trước khung thành. Bên cạnh đó, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Samsung vì đã động viên và có món quà ý nghĩa nhân dịp này. Từ nay, cả nhà lại có TV mới, to và đẹp để tiếp tục xem bóng đá rồi”.

Đặc biệt, TV Neo QLED 4K 98 inch còn trở thành cầu nối giữa Kim Thanh và ba mẹ mỗi khi thi đấu xa nhà. Theo đó, chỉ bằng vài thao tác đơn giản qua tính năng MultiView (đa màn hình), thủ thành người Long An dễ dàng video call cho gia đình để chia sẻ về những trải nghiệm đáng giá tại World Cup 2023.

Samsung thưởng nóng TV Neo QLED 4K 98 inch cho thủ môn sinh năm 1993 (Ảnh: FB của Trần Thị Kim Thanh)

Sau trận thua 0-3 trước tuyển nữ Mỹ, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha ở trận đấu chiều 27/7. Việc dừng bước tại World Cup 2023 là điều được dự đoán trước do chênh lệch về đẳng cấp. Dù vậy, việc chỉ để thủng lưới 5 bàn sau 2 trận trước các đối thủ mạnh nhất thế giới vẫn được xem là kết quả ấn tượng. Ngày 1/8, các “cô gái vàng” sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với Hà Lan trong tâm thế thoải mái. Người hâm mộ kỳ vọng việc trút bỏ áp lực thành tích có thể giúp tuyển nữ Việt Nam thi đấu cống hiến hơn nữa.

Thu Hằng