“Tôi nghĩ rằng nếu cố gắng luyện tập thì HLV sẽ nhìn thấy và tin tưởng trao cho mình cơ hội. Ban huấn luyện cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ", Vạn Sự chia sẻ.

Ở hai trận gặp Mỹ và Bồ Đào Nha, Vạn Sự đều được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị và cô đã thể hiện khá tốt. Là một trong những cầu thủ có thể hình nhỏ bé ở tuyển nữ Việt Nam (cao 1m52) nhưng Vạn Sự khẳng định ý chí và tinh thần chiến đấu mới là điều quan trọng.

Tiền vệ Ngân Vạn Sự ngày một trưởng thành

“Tôi nghĩ không điều gì là không thể. Tham dự VCK bóng đá nữ thế giới lần này là niềm vinh dự lớn. Không chỉ riêng tôi mà nhìn chung tuyển nữ Việt Nam là những cô gái có thể hình nhỏ bé nhưng tinh thần, sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu luôn rất lớn.

Tôi cũng muốn gửi một tinh thần tới các bạn trẻ rằng cứ mạnh mẽ, giữ một tinh thần vững chắc và tự tin thì tất cả mọi điều đều có thể thực hiện được”, Ngân Thị Vạn Sự nói.

Đánh giá về trận gặp Hà Lan ngày 1/8 tới, tiền vệ trẻ tuyển nữ Việt Nam cho biết: "HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện nhắc nhở các cầu thủ tạm quên đi các trận đấu trước đó để tập trung cho trận tiếp theo. Tôi và các đồng đội tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện đề ra và cố gắng thi đấu tốt hơn tại trận gặp tuyển nữ Hà Lan”.

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Hà Lan

“Nếu được trao cơ hội thì tôi nỗ lực hơn nữa. Từ các trận đấu vừa qua, tôi cũng rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, như là không thể cầm bóng lâu sẽ bị đội bạn áp sát và có thể dễ dẫn đến chấn thương.

Trong các tình huống đó, tôi cố gắng chuyền ban bật, phối hợp tốt hơn với đồng đội. Tuyển nữ Việt Nam cố gắng vì ai cũng kỳ vọng được thi đấu, cống hiến vì màu cờ sắc áo”, Vạn Sự nhấn mạnh.

Tuyển nữ Việt Nam còn 2 buổi tập tại Auckland. Sáng ngày 31/7, đội di chuyển tới thành phố Dunedin để chuẩn bị cho trận cuối vòng bảng với đương kim Á quân Hà Lan ngày 1/8.