Ngay sau khi điểm chuẩn xét tuyển đại học 2023 được công bố, nhiều thí sinh hân hoan với niềm vui trúng tuyển, sẵn sàng nhập học với tâm thế đón chờ trải nghiệm mới, môi trường mới. Bên cạnh đó nhiều thí sinh chưa đủ may mắn để đạt được nguyện vọng. 

Năm nay, đa số các trường đại học đều sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, nhất là dành nhiều chỉ tiêu cho xét học bạ vào các ngành, giảm bớt tỷ lệ của phương thức xét điểm thi. Bên cạnh đó, một số ngành học có sức hút trở lại sau những năm biến động như nhóm ngành dịch vụ, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ quốc tế, Luật quốc tế.

Với những lý do trên, điểm chuẩn năm nay ở các ngành này đã tăng từ 1 - 3 điểm, thu hẹp con đường vào đại học của khá nhiều sĩ tử bằng kết quả thi THPT. Lúc này, xét tuyển học bạ THPT trở thành lựa chọn không thể bỏ lỡ vì nhiều trường cũng đã công bố việc xét tuyển bổ sung chỉ còn là số ít.

Xét học bạ là cơ hội cho nhiều thí sinh chưa đạt được điểm thi THPT như nguyện vọng

Trước đó, khi điểm chuẩn chưa được công bố, xét tuyển học bạ vốn đã được thí sinh lựa chọn bởi nhiều lợi ích cộng hưởng. Khi đến chặng cuối của kỳ tuyển sinh, phương thức này lại càng phát huy ưu thế, tạo cơ hội cho thí sinh 2k5 vào đại học.

Hiện tại, một số trường tiếp tục nhận đăng ký xét tuyển học bạ sau khi điểm chuẩn theo kết quả thi tốt nghiệp THPT được công bố, trong đó có Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Điều này giúp những bạn chưa nộp hồ sơ có thể bổ sung để tạo thêm cơ hội vào đại học cho bản thân. 

Theo đại diện UEF, nhiều phụ huynh, thí sinh đến nộp hồ sơ đã chia sẻ, bên cạnh nắm bắt cơ hội vào đại học mà không lo điểm chuẩn, môi trường học tập là yếu tố quan trọng tác động đến quá trình chọn trường đăng ký vào UEF. Theo đó, mọi nhu cầu từ đầu tư cho ngoại ngữ, đào tạo kỹ năng, đảm bảo vấn đề thực tập, việc làm,… đều được đáp ứng trong môi trường học tập tại UEF.

Nhiều thí sinh xét tuyển sớm và đến làm thủ tục nhập học tại UEF sáng 24/8

Không chỉ tăng cơ hội trải nghiệm môi trường đại học song ngữ, quốc tế, với mức điểm xét tuyển cao, ngoài cơ hội trúng tuyển, thí sinh còn có thể nhận được suất học bổng 100%, 50%, 25% học phí. Đặc biệt, khi trúng tuyển vào các ngành xu hướng, sinh viên sẽ nhận được học bổng doanh nghiệp tài trợ trị giá 30 - 40% học phí cho toàn khóa học.

 Tăng cơ hội trúng tuyển ngành học yêu thích với điểm học bạ tốt

Hiện UEF nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và học bạ 3 học kỳ với mức điểm từ 18 cho 34 ngành đào tạo đến hết ngày 12/9. 

Thí sinh còn có cơ hội nhận học bổng giá trị từ điểm học bạ

Bích Đào