Sáng 2/11, thi thể 144 người tử nạn trong vụ máy bay rơi ở Ai Cập đã được đưa về St. Petersburg (Nga), trong lúc cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn vẫn đang được tiến hành.


{keywords}

Một mảnh vỡ của máy bay Nga tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: EPA)

Theo hãng tin RT của Nga, đây là chuyến bay đầu tiên của nước này đưa các thi thể nạn nhân về nước. Tại St. Petersburg, các chuyên gia pháp y sẽ giám định các thi thể để nhận dạng. Những gia đình có thân nhân đi trên chuyến bay cũng sẽ tham gia hỗ trợ quá trình nhận dạng.

Quá trình nhận dạng sẽ được tiến hành với sự hỗ trợ của hơn 50 chuyên gia pháp y. Hiện hơn 200 mẫu ADN đã được tập hợp từ người thân của các nạn nhân nhằm hỗ trợ cho công tác giám định.

Ngay sau khi chiếc máy bay Airbus A-321 xấu số mang số hiệu 9268 của hãng Kogalymavia gặp tai nạn ở Ai Cập, Nhóm cứu hộ liên bộ của Nga bao gồm hơn 100 người đã phối hợp với lực lượng cứu hộ Ai Cập nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Cho tới nay lực lượng cứu hộ đã tìm được hơn 180 thi thể trong tổng số 224 người trên máy bay. Thời gian tới, nhóm cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm trong khu vực rộng 20km2 để đưa thi thể các nạn nhân còn lại về quê nhà.

Thanh Vân