Theo lịch công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày 9- 11/6/2021, học sinh khối 9 sẽ tham gia kỳ thi vào lớp 10. Đây là kỳ thi quan trọng, khép lại hành trình 4 năm ở bậc THCS của học sinh và mở ra những lựa chọn quan trọng về định hướng học tập, định hướng nghề nghiệp, sự trưởng thành... ở trường phổ thông sắp tới.

{keywords}
 

Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến việc học tập, củng cố kiến thức của học sinh trong giai đoạn chuyển cấp bị ảnh hưởng. Nhiều phụ huynh và học sinh không khỏi lo lắng. Trên các nhóm phụ huynh online, chủ đề thi cử của các con là đề tài được thảo luận “nóng” nhất, chị Nguyễn Hồng Nga - mẹ của học sinh N.T.P đang học lớp 9 tại Hà Nội chia sẻ: “Con năm nay chuẩn bị thi vào 10 mà bố mẹ như “ngồi trên đống lửa”. Mặc dù thấy các con vẫn học online, vẫn thức khuya ôn luyện, nhưng tôi không yên tâm vì không biết thực tế con đang học như thế nào, có hiệu quả không. Phụ huynh chúng tôi có khi còn lo lắng hơn cả con”.

Thấu hiểu và chia sẻ với nỗi lo này, trường Hanoi Adelaide School phối hợp cùng Hệ thống giáo dục HOCMAI, các thầy cô trường ĐH KHTN, trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn tổ chức chương trình thi thử vào 10 bằng hình thức trực tuyến, từ ngày 29 - 30/5. Thông qua chương trình này, học sinh có cơ hội đánh giá đúng trình độ của bản thân, xác định đúng vấn đề cần cải thiện, đặc biệt là làm quen với áp lực phòng thi, để có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào kỳ thi chính thức.

Đại diện Hanoi Adelaide School cho biết, cấu trúc đề thi theo chuẩn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Ban ra đề thi là đội ngũ chuyên gia và các thầy cô đến từ trường ĐH KHTN, trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn, trường Hanoi Adelaide School, hệ thống giáo dục HOCMAI. Cùng với đó, đáp án được công bố sau khi thi.

Không những vậy, 100 học sinh may mắn sẽ nhận được những phần quà từ Hanoi Adelaide School. Đặc biệt, với 100 bài thi xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận học bổng giá trị.

Thi thử vào lớp 10 trực tuyến:

- Môn thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử

- Thời gian thi: ngày 29-30/5/2021

- Hình thức thi: Trực tuyến

- Lệ phí thi: Miễn phí

- Đăng kí tại link: http://bit.ly/thi_thu_online_vao_10

- Thời hạn đăng kí: 12h00 ngày 27/5/2021

- Thời hạn trả kết quả: 03/6/2021

- Ban tổ chức: Trường Phổ thông Liên cấp H.A.S (Hanoi Adelaide School)

Điện thoại: 024 999 666 36/máy lẻ; hoặc 0981.690.002

Fanpage: Trường Phổ thông liên cấp H.A.S

Email: admissions@has.edu.vn


Lịch thi:

{keywords}
 

* Phần 1: Đề thi thiết kế theo cấu trúc đề thi chính thức vào lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

* Phần 2: Đề thi thiết kế mở, giúp học sinh khám phá năng lực của bản thân và cơ hội nhận học bổng từ BTC.

Doãn Phong