Ông Đạt Nguyễn, quản lý chuỗi cửa hàng Di Động Việt, cho biết sức mua hồi cuối tuần vừa qua tăng khoảng 20% so với hồi giữa tuần.
“Có lẽ do mọi người đã có cái nhìn rõ hơn về dịch viêm phổi nên có biện pháp phòng tránh, không còn hoang mang, do đó yên tâm thực hiện các hoạt động khác như mua sắm. Tuy nhiên cũng có thể hai ngày cuối tuần nhiều người từ quê đổ lên thành phố nên sức mua tăng”, ông Đạt giải thích.
Khách mua điện thoại sau Tết tại một cửa hàng ở TP.HCM. |
Chuỗi 5 cửa hàng 24H Store (TP.HCM) cũng ghi nhận sức mua tăng vào hai ngày cuối tuần, kéo dài đến hôm qua, thứ Hai. Ông Huỳnh Phú Hải, chủ các cửa hàng, cho biết sau Tết lượng khách có giảm do tình hình chung, tuy nhiên vài ngày gần đây khách có dấu hiệu tăng trở lại.
Chủ một cửa hàng chuyên bán đồ Apple ở Quận 10, TP.HCM cũng cho biết khách vào mua máy cũ tăng nhẹ trong một vài ngày gần đây, không bị èo uột như sau Tết.
Trước đó, các hệ thống lớn không trả lời ICTnews về doanh số có ảnh hưởng không vào mùa thấp điểm chung sau Tết. Đại diện Thế Giới Di Động cho biết không có thông tin đầy đủ để kết luận bệnh dịch làm ảnh hưởng sức mua.
Đại diện Digiworld, nhà phân phối các sản phẩm công nghệ - nhà phân phối duy nhất Xiaomi đến thời điểm hiện tại - cho biết sau Tết là mùa thấp điểm nên việc buôn bán sẽ bị ảnh hưởng là việc bình thường.
Hầu hết các hãng lớn khi trả lời ICTnews đều cho biết lưu kho hàng hoá đủ bán cho quý 1 năm nay. Tuy nhiên, một số cửa hàng nhỏ dự báo nguồn cung linh phụ kiện và điện thoại - nhất là iPhone - có thể bị khan hiếm.
“Hiện nay nguồn cung đang bị ảnh hưởng nhẹ, tuy nhiên trong thời gian ngắn sắp tới sẽ rõ dịch bệnh ở Trung Quốc có thực sự tác động xấu đến nguồn hàng bán tại Việt Nam hay không”, ông Đạt phân tích.