Dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ

Là thương hiệu gia dụng nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, Sunhouse đã và đang khẳng định vị thế với hàng loạt sản phẩm vượt trội. Gần đây nhất, năm 2021, Sunhouse “trình làng” sản phẩm nồi chiên không dầu xuất khẩu sang Mỹ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Cùng trên hệ thống dây chuyền sản xuất đồng bộ, đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường Mỹ, Sunhouse sản xuất và cho ra mắt nồi chiên không dầu phục vụ người tiêu dùng trong nước vào năm 2022-2023 với 2 mã sản phẩm nồi chiên không dầu 9L SUNHOUSE SHD4036 và SHD4089.

anh 1.jpg

Với định hướng mang tới sản phẩm tốt nhất, giá thành phù hợp nhất cho người tiêu dùng, Sunhouse đã đầu tư 5 triệu đô vào thiết lập dây chuyền, tiên phong sản xuất nồi chiên không dầu tại Việt Nam để có thể chủ động quản trị từ đầu vào đến đầu ra.

Nồi chiên không dầu Sunhouse nhận được sự hậu thuẫn hùng hậu từ hệ thống nhà máy sản xuất phụ trợ sẵn có như nhà máy nhựa, nhà máy cơ khí, dây chuyền sơn tự động… của công ty mẹ.

anh 2.jpg
 Dây chuyền sản xuất nồi chiên không dầu của Sunhouse đủ tiêu chuẩn Mỹ

Phần vỏ ngoại quan của nồi chiên không dầu sẽ được làm ra từ nhà máy nhựa Aluba Sunhouse. Từ hạt nhựa thô, qua sự “phù phép” của 60 cụm máy ép nhựa nhập khẩu từng linh kiện nhựa của nồi chiên không dầu dần hiển hiện. Quá trình ép nhựa, từng chi tiết từ nhiệt độ, độ ẩm không khí được máy nén tính toán, kiểm tra chất lượng sản phẩm.

“Mọi công đoạn tạo nên sản phẩm của Sunhouse đều do máy móc thực hiện. Con người chỉ góp phần giám sát máy móc hoạt động nên tiêu chuẩn sản phẩm nồi chiên không dầu được đồng bộ, mười phân vẹn mười”, anh Phạm Văn Thiển - Tổ trưởng dây chuyền lắp ráp nồi chiên không dầu chia sẻ.

Bên cạnh nhà máy nhựa là hàng loạt dây chuyền cơ khí (máy ép thủy lực, máy dập trục khuỷu…) để tạo nên các chi tiết kim loại của nồi chiên không dầu như vỉ chiên, khay chiên. 

“Sau khi cắt, phôi sẽ được ép định hình, chuyển tới máy chặt vành, đột lỗ. Sản phẩm được đưa vào dây chuyền tẩy rửa, làm sạch trước khi tới bước sơn chống dính tự động và bán tự động. Sau bước sơn chống dính, từng bộ phận sẽ được đưa vào dây chuyền lắp ráp hoàn chỉnh”, anh Thiển chia sẻ.

anh 3.jpg
 Công đoạn phủ chống dính cho nồi chiên không dầu

Được biết, dây chuyền sản xuất nồi chiên không dầu đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường Mỹ của Sunhouse có công suất tới 50.000 sản phẩm/tháng.

Quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt

“Một sản phẩm nồi chiên không dầu sẽ trải qua 5 bước kiểm tra tự động 100% bằng máy móc gồm: kiểm tra phân cực, kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra điện áp cao nhằm chống cháy giật, kiểm tra công suất và kiểm tra linh kiện đi cùng. Chúng tôi vẫn gọi đùa là “siêu âm, chụp xquang” cho nồi chiên không dầu. Từng linh kiện của nồi chiên không dầu được đặt lên dây chuyền, mỗi công nhân sẽ phụ trách một công đoạn trong dây chuyền như: lắp cụm mô tơ, lắp giá chiên, lắp vỏ ngoài… để mỗi sản phẩm hoàn hảo tới tay người tiêu dùng”, đại diện nhà máy sản xuất nồi chiên không dầu Sunhouse chia sẻ. 

anh 4.jpg
 Quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt ở phòng lab

Dây chuyền nồi chiên không dầu xuất khẩu sang Mỹ được Sunhouse thành lập từ năm 2021. Dây chuyền sản xuất này được Sunhouse đầu tư trong cảnh dịch bệnh Covid-19, nhằm nắm bắt các đơn hàng dịch chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam để mở rộng năng lực sản xuất. Đây cũng là cơ hội để Sunhouse tiệm cận những yêu cầu cao của các thị trường khó tính như Mỹ với loạt chứng chỉ nghiêm ngặt như UL, RoHS...

“Ban đầu, nhà máy chỉ sản xuất nồi chiên không dầu xuất khẩu đi Mỹ nhưng đã mở rộng năng lực cũng như thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Nghiên cứu tính tiện lợi và sự phù hợp của sản phẩm với nhu cầu cũng như văn hóa nấu nướng của người Việt, Sunhouse đặt mục tiêu là biến nồi chiên không dầu thành một sản phẩm thiết yếu, phổ biến trong căn bếp Việt. Nồi chiên không dầu Việt Nam được sản xuất trên dây chuyền và các tiêu chuẩn chất lượng cao để xuất khẩu nhờ việc học hỏi từ đối tác nước ngoài để áp dụng vào nội địa”, đại diện Sunhouse chia sẻ.

Anh Nguyễn Trường Giang - Phụ trách phòng quản lý chất lượng nồi chiên không dầu Sunhouse chia sẻ, mỗi sản phẩm nồi chiên không dầu sẽ được kiểm tra nhiều lần trước khi tới tay người tiêu dùng. 

anh 5.jpg
 “Đại bản doanh” sản xuất của Sunhouse

“Ngoài sản phẩm mẫu, mỗi lô sản phẩm sản xuất, chúng tôi đều chọn mẫu bất kỳ để kiểm tra chất lượng trước khi đưa sản phẩm tới người sử dụng. Sunhouse đã và đang mang tới sản phẩm tốt nhất cho người sử dụng”, anh Giang cho biết.

Được biết, Sunhouse đã đầu tư 5 triệu USD cho giai đoạn 1 của dây chuyền sản xuất nồi chiên không dầu. Sunhouse hiện đang xuất khẩu hơn 350.000 sản phẩm mỗi năm sang Mỹ. Trong nước, nồi chiên không dầu Sunhouse cũng được phân phối tại hơn 60.000 điểm bán và được bà nội trợ tin dùng.

Bích Đào