- Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam phát động cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2017- 2020.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 20/10/2020. 

Giải thưởng được công bố hàng năm dự kiến vào dịp tổ chức Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (ngày 14/11).

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải A trị giá 15 triệu đồng; 2 giải B mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 3 giải C mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng.

Tác phẩm dự thi gửi về: Văn phòng Điều phối nông thôn mới TƯ (số 2 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội).

{keywords}
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ phát động cuộc thi 

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định, xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là một chương trình kinh tế - xã hội tổng hợp, được thực hiện trong 10 năm - đến năm 2020. 

Đây cũng là lần đầu tiên việc xây dựng, phát triển nông thôn được lượng hóa bằng 19 tiêu chí cụ thể, việc triển khai được tổ chức rộng khắp trên 9.000 xã, 700 huyện của 63 tỉnh, thành phố. 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ  đánh giá cao vài trò của báo chí trong việc góp phần hoàn thành mục tiêu XDNTM gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi sẽ tập trung phản ánh những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và chương trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp; những kết quả nổi bật và những thành tựu về xây dựng nông thôn mới, cơ cấu lại ngành nông nghiệp, về phát triển kinh tế tập thể trên cả nước; gương điển hình...

 

 

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Văn phòng Điều phối nông thôn mới TƯ (số 2 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội).

 

 

Giảm 2.000 tỷ nợ đọng xây dựng nông thôn mới

Giảm 2.000 tỷ nợ đọng xây dựng nông thôn mới

Tính đến cuối 2016, 5 địa phương đã giảm được 2.000 tỷ đồng tiền nợ đọng xây dựng nông thôn mới. Riêng đối với các huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới thì có 14 huyện không nợ đọng

Bài học xây dựng nông thôn mới của Bộ Nông nghiệp

Bài học xây dựng nông thôn mới của Bộ Nông nghiệp

Dự án Vận dụng kinh nghiệm quản lý cộng đồng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã góp phần nâng cao nhận thức và vai trò của chủ thể cộng đồng địa phương trong xây dựng nông thôn mới.

53 tỉnh nợ hơn 15.000 tỷ xây dựng nông thôn mới

53 tỉnh nợ hơn 15.000 tỷ xây dựng nông thôn mới

53/63 tỉnh, TP có nợ đọng với số tiền khoảng 15.277 tỷ đồng. Có địa phương mất khả năng thanh toán gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Thái Bình - Thùy Vân