Tôi thực sự rất hạnh phúc khi được tiếp tục sự nghiệp của mình với Chelsea. Khi tôi ký hợp đồng đầu tiên ở đây (2020), nó chỉ có thời hạn 1 năm và giờ đã là năm thứ 4!

HLV Potter đánh giá rất cao Thiago Silva

Tôi không thể tưởng tượng được điều đó nhưng thực sự nó là khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi khi ký hợp đồng và ở lại Chelsea”, Thiago Silva chia sẻ.

Ông chủ Todd Boehly thì phát biểu: “Chúng tôi rất vui khi Thiago Silva tiếp tục gắn bó với Chelsea. Anh ấy là một tài năng đẳng cấp thế giới qua những gì đã chứng tỏ ở cấp CLB cũng như ĐT Brazil.

Kinh nghiệm, phẩm chất và kỹ năng lãnh đạo của Thiago Silva rất quan trọng đối với tầm nhìn của Chelsea trong tương lai. Chúng tôi mong sẽ cùng anh ấy gặt nhiều thành công hơn nữa ở phía trước!”.

Trung vệ kỳ cựu Brazil cho thấy là một ngoại lệ ở Chelsea, đánh bật gánh nặng tuổi tác. Lúc mới đến Stamford Bridge ỡ ngưỡng mà không ít đã giải nghệ (gần 36 tuổi), người ta cho rằng Thiago Silva chỉ đi hết được hợp đồng (1 năm) là cùng.

Chủ mới ca ngợi trung vệ lão luyện người Brazil

Tuy nhiên, anh nhanh chóng được ‘thưởng’ bằng thỏa thuận mới, khi chỉ ra tầm quan trọng nơi hàng thủ của Chelsea. Không chỉ tài năng, kinh nghiệm đầy mình, Thiago Silva còn chơi lăn xả khiến fan vô cùng yêu mến.

Do vậy, cho dù là chủ cũ (Roman Abramovich) hay mới (Todd Boehly) cũng như người ngồi ‘ghế nóng’ thay đổi từ Frank Lampard, rồi Thomas Tuchel và giờ là Graham Potter, thì Thiago Silva vẫn được Chelsea xác định cần phải giữ lại. Đơn giản vì anh xứng đáng và The Blues cần sự cống hiến của lão tướng sẽ 39 tuổi vào tháng 9 tới.

Như vậy, Thiago Silva sẽ chơi đến gần 40 tuổi sau khi ký hợp đồng mới nhất với Chelsea. Hiện tại, anh có 106 lần ra sân cho The Blues sau khi đến từ PSG theo dạng chuyển nhượng tự do vào 2020.