Thiên Ân áp lực trước chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022.

Chung kết Miss Grand International 2022 - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế diễn ra vào tối 25/10 tại Jakarta, Indonesia. Đây là mùa thi kỷ niệm 10 năm của sân chơi này.

Từ Indonesia, Thiên Ân chia sẻ với Zing tình hình sức khỏe hiện tại cũng như việc chuẩn bị cho đêm thi quan trọng nhất. Người đẹp nói: "Từ vòng thi bán kết, tôi bị cảm cúm nhưng may mắn chỉ ốm nhẹ. Tôi đã uống thuốc và tình trạng cơ thể tốt hơn nhiều".

Ở bán kết ngày 22/2, Thiên Ân có màn xuất hiện ấn tượng trên sân khấu, hoàn thành tương đối tốt các phần thi, bứt phá hơn so với thời gian đầu. Trước sự kỳ vọng của khán giả trong nước, đại diện Việt Nam cho biết áp lực là điều khó tránh khỏi.

"Áp lực chắc chắn là có. Nhưng nếu cứ áp lực và lo lắng thì tôi sẽ không thể vững tâm được đến vòng này. Thay vào đó, tôi sẽ biến những áp lực này thành động lực để có thể có những phần thi tốt hơn trên sân khấu chung kết hôm nay", Thiên Ân bày tỏ.

Thien An Miss Grand anh 1

Thiên Ân cùng dàn thí sinh chuẩn bị cho đêm thi chung kết.

Khi được hỏi về mục tiêu đặt ra cho bản thân, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 đáp: "Mục tiêu của tôi là chiếc vương miện Miss Grand International. Tôi tin rằng việc đặt mục tiêu cao sẽ thúc đẩy bản thân ngày càng hoàn thiện. Hơn nữa, tôi nghĩ ở cuộc thi, mỗi thí sinh tỏa sáng theo cách riêng và thực sự ai cũng xứng đáng chiến thắng".

Theo bảng đánh giá hiện tại của chuyên trang sắc đẹp Global Beauties, Thiên Ân thuộc nhóm ứng viên có thể gây bất ngờ và vụt sáng ở chung kết. Top 11 nhân tố được trang này xếp hạng cao gồm đại diện Brazil, Cộng hòa Czech, Thái Lan, Indonesia, Tây Ban Nha, Venezuela, Cộng hòa Dominica, Philippines, Curacao, Nigeria, Puerto Rico.

Tại cuộc thi năm nay, Thiên Ân và Engfa Wahara (Thái Lan) là hai thí sinh có lượng khán giả ủng hộ đông đảo nhất, thường dẫn đầu các bình chọn trên nền tảng mạng xã hội với tỷ lệ sát sao. Một trong hai người đẹp sẽ giành được tấm vé vào thẳng top 20 nếu thắng bình chọn.

Ở giải phụ bình chọn trang phục dân tộc, Thiên Ân và Engfa Wahara cũng tiếp tục đối đầu. Tuy nhiên, cách thức bình chọn của Miss Grand International liên tục gây tranh cãi. Ban tổ chức tuyên bố mở bình chọn vòng cuối từ 24/10 đến 25/10 và chỉ tính lượt "like" của những tài khoản theo dõi mới. Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu trò nhằm tăng tương tác bởi rất khó để hệ thống có thể tính toán đâu là tài khoản theo dõi hoặc không theo dõi trang.

Ngoài màn cạnh tranh giữa Thiên Ân và Engfa Wahara, hai mẫu thiết kế khác được giám khảo lựa chọn vào cuộc đua cuối là trang phục của Peru và Vương quốc Anh. Năm nay, ban tổ chức quyết định trao hai giải trang phục dân tộc. Kết quả được công bố trong đêm chung kết. Người đẹp đăng quang sẽ nhận vương miện từ Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.