Từ năm 4 tuổi, Zhang Yiwen đã theo học trường tư thục mà bố mẹ cô lập ra. Khi Zhang Yiwen lên 9, dưới sự giáo dục của cha mẹ, cô đã hoàn thành nội dung kiến ​​thức của bậc tiểu học, THCS và THPT nên cô đã tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học. 

Zhang Yiwen đã tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học 2 năm liên tiếp vào năm 2016, 2017 và được nhận vào 1 trường với số điểm là 325. Chính vì vậy, giới truyền thông Trung Quốc gọi cô là cô gái thiên tài và đưa tin rầm rộ.

 

Tuy nhiên, khi vào trường, Zhang Yiwen chỉ mới 10 tuổi và cao 1,4 mét. Cảm giác vui mừng của nữ sinh nhanh chóng bị thay thế bằng cảm giác bất an vì không thể hòa nhập với môi trường mới. Nữ sinh không dám hành động một mình, và thường đi theo bạn cùng phòng như cái bóng. Bạn bè cùng phòng của nữ sinh cũng e dè, hạn chế nói chuyện về những vấn đề xung quanh họ vì Zhang Yiwen còn nhỏ tuổi.

Trong kỳ nghỉ đông của năm thứ nhất, Zhang Yiwen bày tỏ rằng muốn quay lại học THCS như các bạn đồng trang lứa. Bố mẹ của Zhang cũng bắt đầu hối hận khi cho con gái đi học.

Doãn Hùng (Theo Sohu)