luu 6314.jpg
Tối 10/11, top 59 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 trình diễn hơn 180 trang phục thuộc 5 bộ sưu tập tại show diễn thời trang 'Into The Cosmo' tại TP.HCM. Đêm diễn được chia thành 2 phần, bộ sưu tập 'Hải trình' của nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm mở màn phần đầu tiên với 30 thiết kế lấy cảm hứng từ bài thơ 'Đoàn thuyền đánh cá' của nhà thơ Huy Cận.
first face ba o ngo c cao thie n trang xua n ha nh 1699670381.jpg
Bộ sưu tập gồm ba phần với các đặc trưng màu sắc khác nhau. Xuân Hạnh, Bảo Ngọc, Thiên Trang cùng mở đầu trong thiết kế có chất liệu metallic trên nền vải trong suốt được cắt xẻ táo bạo, đính kết 3D các chi tiết lấp lánh, tạo hiệu ứng thị giác khi chuyển động. Bộ ba kết hợp ăn ý, lần lượt đổi vị trí trung tâm ở cuối sàn diễn cho nhau để tạo dáng. Ba người đẹp đều là những gương mặt được chú ý tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023.
luu 6874.jpg
Vũ Thúy Quỳnh đảm nhận vị trí vedette, diện đầm dạ hội cúp ngực tông trắng với điểm nhấn là chiếc logo nổi Miss Cosmo Vietnam, phần thân dưới và tay áo có chất liệu xuyên thấu, được làm theo dạng lưới bắt sáng. Chiếc áo choàng dài liền khăn đội đầu tạo sự thướt tha. Thí sinh đến từ Điện Biên từng lọt vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, được đánh giá cao tại cuộc thi năm nay.  
luu 7008.jpg
Khép lại phần 1 của show diễn là bộ sưu tập 'Safari', với 30 thiết kế lấy cảm hứng từ thế giới thiên nhiên hoang dã trên sa mạc của đất nước Botswana ở châu Phi. Bảo Ngọc, Xuân Hạnh tiếp tục đảm nhận vị trí mở màn trong chiếc váy ngắn 2 dây in họa tiết da beo, phối với áo choàng lông thú cùng tông màu tạo cảm giác phóng khoáng, mạnh mẽ.
luu 7494.jpg
Vedette Cao Thị Thiên Trang khoe vai trần khi diện đầm tông đen cúp ngực, phần tà xếp tầng được làm xoè tạo sự bồng bềnh. Người đẹp sinh năm 1993 là thí sinh nhiều kinh nghiệm khi đạt Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 và có hơn 10 năm hoạt động trong vai trò người mẫu. Song, phần trình diễn của cô đêm qua không nhận được phản hồi tích cực vì liên tục nhìn phía dưới khi di chuyển xuống cầu thang tại sàn diễn.
luu 7614.jpg
Cao Thị Thiên Trang, Trần Thị Thùy Trâm, Hoàng Thị Nhung trình diễn mở đầu bộ sưu tập 'Nguyen Tien Truyen Spring' của nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển. Cả ba catwalk thần thái, diện đầm đuôi cá bó sát có chất liệu trong suốt, in họa tiết sequin lấp lánh, được cắt xẻ táo bạo tôn hình thể gợi cảm, phối cùng hoa tai bản dài.
luu 8158.jpg
Đồng vedette - Vũ Thúy Quỳnh và Đậu Hải Minh Anh trình diễn trang phục hở lưng quyến rũ, xẻ sâu ở ngực, với chi tiết tua rua lấp lánh được đính kết xuyên suốt dạng bodychain lạ mắt. Đậu Hải Minh Anh cũng là thí sinh gây chú ý vì từng được nhận xét là 'bản sao Đặng Thu Thảo', đạt giải 'Người đẹp được yêu thích nhất' tại Hoa hậu Việt Nam 2020.

Nguyễn Thanh Thanh (bên trái) và Hoàng Thị Nhung hoá nàng tiên, lần lượt đảm nhận vị trí mở màn và vedette của BST 'Flutters' trong chiếc đầm dạng corset với đôi cánh là điểm nhấn, phối cùng vòng cổ và hoa tai bạc lấp lánh.

Hoàng Thị Nhung trình diễn vị trí vedette cho BST 'Flutters'.

Show diễn kết thúc với bộ sưu tập 'Cosmo Warrior' của nhà thiết kế Brian Võ, được sáng tạo riêng cho top 59 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023. Bộ sưu tập gồm 2 phần, Bùi Thị Xuân Hạnh (bên trái) và Kiều Thị Thúy Hằng lần lượt đảm nhận vị trí mở màn với trang phục tông vàng nổi bật, vedette là Hoàng Thị Nhung (bên trái) và Ngô Bảo Ngọc trong chiếc đầm 2 dây gợi cảm cut-out ở eo. Các thiết kế trong bộ sưu tập tôn vinh sự xinh đẹp, mạnh mẽ của người phụ nữ hiện đại, điểm nhấn là chi tiết dựng hình 3D hầm hố phía sau.

'Người đẹp biển' tại Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 - Ngô Bảo Ngọc trình diễn vị trí vedette cho màn 2 BST 'Cosmo Warrior'.

luu 9882.jpg
Sau show diễn, top 10 'Người đẹp thời trang’ được xướng tên gồm: Phạm Thu Huyền, Kiều Thị Thuý Hằng, Hoàng Thị Nhung, Cao Thị Thiên Trang, Đỗ Thị Minh Tâm, Bùi Thị Xuân Hạnh, Ngô Bảo Ngọc, Huỳnh Đào Diễm Trinh, Vũ Thuý Quỳnh, Trần Thị Thuỳ Trâm. Ngoài các gương mặt nổi bật như Cao Thiên Trang, Ngô Bảo Ngọc, Vũ Thuý Quỳnh, Huỳnh Đào Diễm Trinh… thì Kiều Thị Thuý Hằng và thí sinh lai 2 dòng máu Việt Nam - Cameroon Huỳnh Thị Cẩm Tiên cũng được cổ vũ nhiệt tình. Một số thí sinh không có kinh nghiệm còn catwalk chưa tự tin, liên tục bị vấp, di chuyển khó khăn khi phải diện trang phục bó sát ở chân. Tuy nhiên, việc các gương mặt nổi bật liên tục đảm nhiệm vị trí mở màn và vedette được khán giả nhận xét rằng gây mất công bằng đối với các thí sinh mới.

Thanh Phi