Theo trang tin Oddity Central, Alexandre Polmard là thế hệ thứ sáu trong một gia đình có truyền thống sản xuất thịt bò cắt miếng từ năm 1846. Doanh nghiệp này chỉ thực sự nổi tiếng vào những năm 1990, sau khi ông nội và cha của Alexandre phát minh ra phương pháp xử lý thịt mới và mang tính cách mạng, gọi là “ngủ đông”.

Với phương pháp này, không khí lạnh sẽ được thổi với tốc độ lên tới 120 km/giờ qua thịt trong môi trường âm 43 độ C tại phòng thí nghiệm hiện đại của trang trại ở Saint Mihiel.

0208 Polmard.jpg
Alexandre là thế hệ thứ sáu trong gia đình Polmard duy trì việc sản xuất và kinh doanh thịt bò. Ảnh: OC

Điều kiện này cho phép bảo quản thịt trong hơn một thập kỷ mà không làm giảm chất lượng. Tuy nhiên thời gian bảo quản càng lâu thì chất lượng và giá cả càng cao, một kg sườn bò đông lạnh 15 năm tuổi có giá bán lên tới 3.200 USD (hơn 80 triệu đồng).

"Tôi sử dụng quy trình ủ rất đặc biệt và tôi là người bán thịt đầu tiên trên thế giới làm được điều đó. Tôi sẽ không nói thịt bò của tôi là ngon nhất thế giới vì mỗi loại thịt đều khác nhau. Giống như rượu vang vậy”, Alexandre chia sẻ với tạp chí Time. 

Để tạo ra loại thịt “có một không hai” trên thế giới này, Polmard lựa chọn bò Blonde d’Aquitaine được chăn thả tại trang trại của chính gia đình mình. Sau đó thịt được đưa vào xử lý theo quy trình “ngủ đông”, giúp bảo quản trong thời gian dài hơn bình thường.

Thịt bò ủ khô thường được ủ trong vài tuần, trong khi quy trình “ngủ đông” của Polmard giúp thịt có thể tươi ngon suốt 15 năm, thậm chí có thể là vô thời hạn.

Thịt “ngủ đông” của Polmard là món ăn thượng hạng trong một số nhà hàng. Có rất ít cơ sở phục vụ những miếng thịt bò được thèm muốn nhất thế giới này. Nếu muốn thưởng thức, khách hàng phải đăng ký trước nhiều tháng để đặt trước các miếng thịt bò Polmard. 

Tuy nhiên, Alexandre chỉ giao sản phẩm độc quyền cho một số ít nhà hàng đáng tin cậy trên khắp thế giới. Anh thậm chí còn đến kiểm tra các nhà hàng này trước để đảm bảo rằng họ hiểu được sự tinh tế của thịt “ngủ đông”.

Jeju điêu đứng vì miếng thịt ba rọiJeju (Hàn Quốc) đang chật vật tìm cách hồi sinh ngành du lịch sau cuộc tranh cãi trực tuyến về món thịt nướng quá nhiều mỡ tại một nhà hàng địa phương.