{keywords}
Thợ đóng quan tài Indonesia làm không hết việc vì Covid-19. Ảnh:Reuters 

Theo hãng tin Reuters, những người thợ dùng đinh đóng những quan tài bằng gỗ dán rồi sơn chúng thành màu nâu. Tiếp đó quan tài được lắp một lớp lót và bọc ni lông rồi được mang đi sử dụng.

“Trước khi các ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, chúng tôi thường chỉ làm 10 chiếc quan tài một ngày. Nhưng hiện giờ, đơn đặt hàng đã lên tới 30 chiếc mỗi ngày, khiến công việc tăng lên gấp nhiều lần”, người thợ 62 tuổi nhìn đầy mệt mỏi nói.

“Vật liệu mà chúng tôi sử dụng ngày càng khó kiếm và giá gỗ dán cũng tăng lên”, ông Olaskar nói và cho biết thêm, ông đang ngập trong vô số đơn đặt quan tài.

{keywords}
Ảnh:Reuters

Indonesia đang chiến đấu với một trong những đợt bùng phát dịch Covid-19 tồi tệ nhất châu Á. Dịch bệnh trở nên trầm trọng hơn do sự lây lan nhanh của biến chủng Delta.

Indonesia ngày 5/7 ghi nhận 558 ca tử vong vì Covid-19 ở nước này, đây là ngày thứ hai có số người chết vì virus corona cao kỷ lục. Nước này cũng ghi nhận 29.745 ca nhiễm mới, đây là ngày thứ 10 có số ca mắc mới cao kỷ lục.

Chính phủ Indonesia hôm qua đã đưa ra các biện pháp mới nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch ở 20 tỉnh. Các biện pháp này sẽ có hiệu lực từ hôm nay (6/7).

Hoài Linh

                          >>>>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thế giới hơn 4 triệu ca tử vong, Indonesia vỡ trận vì biến thể Delta

Thế giới hơn 4 triệu ca tử vong, Indonesia vỡ trận vì biến thể Delta

Tính đến sáng 6/7, tổng số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu đã vượt 4 triệu người, theo Worldometers.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).