Một nhóm người quốc tịch Indonesia, hầu hết là trẻ em, đã bị bắt giữ sau khi tìm cách vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria, và được cho là để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tờ Jakarta Post đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Một tay súng nhí của tổ chức IS. (Ảnh: Asiaone)

Trong nhóm 16 người này có 1 đàn ông, 4 phụ nữ và 11 trẻ em, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề an ninh, pháp lý và chính trị Indonesia Tedjo Edhy Purdijatno cho biết.

Hiện họ đang bị giữ tại thành phố Gaziantep ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, cách thành phố Aleppo (Syria) 97km về phía bắc.

Những người phụ nữ nói rằng họ tới Syria để gặp chồng của họ, theo ông Tedjo, nhưng chính phủ Indonesia không thể xác định được liệu họ có ý định gia nhập IS hay không.

Đây là nhóm người Indonesia thứ hai bị phát hiện đang tìm cách tới Syria qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian gần đây.

Tuần trước, một nhóm gồm 16 công dân Indonesia tới từ ba gia đình đã tách khỏi một đoàn khách du lịch sau khi tới sân bay Istanbul.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Arrmanatha Nasir cho biết đã thông báo trường hợp trên lên Tổng Lãnh sự quán tại Istanbul và phối hợp với cảnh sát để tìm kiếm. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu 16 công dân này đã gia nhập IS hay không.

Sầm Hoa