- Bỏ quy định đặt tên không quá 25 chữ cái; Bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ hồi phục, sắp xuất viện; Dùng tay đánh thủ quỹ, cướp hơn 1,2 tỷ; Gặp phi công lái 'khách sạn 5 sao di động'; Ôtô Tàu rầm rộ vào Việt Nam; Bắt 'người lạ' đâm chết 2 thanh niên giữa đường.... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 18/8.

BỎ QUY ĐỊNH ĐẶT TÊN KHÔNG QUÁ 25 CHỮ CÁI

Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường đồng tình không hạn chế chữ cái nhưng phải có cách để tránh tình trạng đặt tên "lung tung beng" như thời gian qua.

Đọc tin tại đây.

ĐIỂM CHUẨN CÁC TRƯỜNG TỐP ĐẦU SẼ KHÔNG GIẢM

Mặc dù có một cuộc tháo chạy của thí sinh điểm cao, nhưng các trường tốp đầu đều cho rằng trong những ngày còn lại điểm dự kiến trúng tuyển sẽ không biến động nhiều và vẫn còn khả năng tăng nhẹ.

Xem chi tiết tại đây.

BÉ SƠ SINH BỊ ĐÂM XUYÊN SỌ HỒI PHỤC, SẮP XUẤT VIỆN

{keywords}
Cháu bé đã bú được sữa, hồi phục tốt

Cháu bé ê a khóc, đạp tay chân đòi ăn trước sự vui mừng của tập thể y bác sĩ. Bé đã bú được 50 ml sữa mẹ/lần; dự kiến sẽ xuất viện vào tuần sau.

Xem tiếp tại đây.

VỤ THẢM SÁT BÌNH PHƯỚC: VÌ SAO NGHI PHẠM THỨ 3 'IM LẶNG'?

Sau đêm đi cùng Dương lên Bình Phước với để cướp tài sản nhà ông Mỹ, nhưng biết ý định giết người của thanh niên này, Thoại không tham gia nữa và không trình báo công an.

Đọc bài tại đây.

DÙNG TAY ĐÁNH THỦ QUỸ, CƯỚP HƠN 1,2 TỶ

Bị chị M. chống cự, Đức đã dùng tay đánh rồi cướp túi xách bên trong có hơn 1,2 tỷ đồng, sau đó y nhảy lên xe Hoàng chờ sẵn tẩu thoát.

Đọc tin tại đây.

GẶP PHI CÔNG LÁI “GIẤC MƠ BAY” BOEING 787-9 TỪ MỸ VỀ VIỆT NAM

Được cầm lái chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên trên hành trình bay thẳng từ Mỹ về Việt Nam là một giấc mơ đối với tất cả phi công đang lái máy bay thương mại.

Đọc bài tại đây.

ÔTÔ TÀU RẦM RỘ VÀO VIỆT NAM

 Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ sẽ giúp các sản phẩm xuất khẩu của nước này giảm giá khoảng 2%. Vì thế, lượng xe tải Trung Quốc dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.

Xem tiếp tại đây.

BÀN TRÒN TRỰC TUYẾN VỀ HÒA NHẠC ĐIỀU CÒN MÃI

Nhạc trưởng Lê Phi Phi, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng quốc gia NSƯT Nguyễn Trí Dũng, ca sĩ Tùng Dương và Đăng Dương đã tham gia tọa đàm về hòa nhạc Điều còn mãi tại tòa soạn VietNamNet trưa 18/8.

Xem tại đây.

LIÊN TIẾP XẢY RA CÁC VỤ TRẺ EM BỊ CHÓ CẮN VÀO MẶT

Kinh hoàng nhất là trường hợp cháu bé bị chó cắn đứt rời môi dưới, gia đình phải đuổi theo con chó lấy lại môi, đưa đến bệnh viện phẫu thuật nối liền cho con…”, bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu kể.

Xem tiếp tại đây.

BẮT 'NGƯỜI LẠ' ĐÂM CHẾT 2 THANH NIÊN GIỮA ĐƯỜNG

Khi về đến đường thôn, Hiếu dừng xe lại để hút thuốc. Đúng lúc đó, Tú và Luân đi chơi đêm về qua đá vào xe của Hiếu và hai bên xảy ra cãi nhau dẫn đến ẩu đả. Hiếu đã dùng dao mang theo đâm hai nạn nhân tử vong.

Xem tin tại đây.

KẺ CẮT CỔ NGƯỜI KHÁC SAU VỤ VA CHẠM GIAO THÔNG BỊ KHỞI TỐ

Sau nhiều ngày điều trị vết thương tại bệnh viện, kẻ gây ra thảm án bằng việc dùng dao đâm trúng cổ khiến thanh niên tử vong đã bị bắt tạm giam.

Đọc tin tại đây.

HÀ NỘI: NGHI ÁN NỮ SINH 16 TUỔI BỊ CƯỠNG BỨC TẬP THỂ

Sau một thời gian tiếp xúc, Nguyễn Thị Nhàn (SN 1999, ngụ huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) đã đồng ý đi chơi cùng nhóm bạn mới quen. Sau đó, nữ sinh này đã đến cơ quan chức năng trình báo việc bị nhóm bạn trên cưỡng bức tập thể. Vụ việc trên khiến cô gái và người thân trong gia đình hết sức hoang mang...

Đọc tiếp tại đây.

SỐT XUẤT HUYẾT HOÀNH HÀNH, DÂN VẪN THỜ Ơ

Tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM, số ca mắc sốt xuất huyết đang tăng đột biến, nhiều gia đình cùng lúc có 2-4 người nhập viện.

Xem tiếp tại đây.

TÀU TRẬT BÁNH NẰM “ĂN VẠ”, ĐƯỜNG SẮT TÊ LIỆT NHIỀU GIỜ

{keywords}

Đến 15h00’ chiều nay (18/8), lực lượng chức năng ngành đường sắt vẫn đang nỗ lực huy động nhân viên và dụng cụ để đưa toa tàu chở hàng ra khỏi đường ray, sớm thông tuyến đường sắt qua địa phận TT – Huế.

Đọc tin tại đây.

TỬ HÌNH NGƯỜI NƯỚC NGOÀI MANG MA TÚY QUA SÂN BAY NỘI BÀI

Kết bạn với một cô gái qua facebook, sau những lời hứa hẹn đầy hấp dẫn của cô ta, Emmanuel Sillo Camacho (Quốc tịch Philippin) đã nhận lời giúp cô ta chuyển ma túy và Việt Nam.

Xem tin tại đây.

GIẾT CHỒNG DÃ MAN LÚC RẠNG SÁNG VÌ... TỨC

Do thường bị chồng đem chuyện ngoại tình của mình ra đay nghiến mỗi khi say rượu nên người vợ đã ra tay sát hại chồng rồi dựng hiện trường giả một vụ cướp.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Kí ức ngày ‘cướp huyện đường’ của cụ già 100 tuổi

70 năm xấp xỉ một đời người, ký ức của những ngày cách mạng vẫn còn vẹn nguyên, sôi nổi. Những trai tráng của tổng Đoài ngày xưa giờ đã tuổi trăm nhưng lòng còn đầy hào khí mùa thu lịch sử. 

Uống rượu 'ôm' giá 100.000 đồng ở Phú Quốc

 Không massage tới Z như những người nhiều tiền, dân chơi có mức sống trung bình ở huyện đảo muốn nhậu với tiếp viên thường đến những quán rượu đế "ôm" ven bìa rừng.

KỲ QUẶC

Nam thanh niên bơi ra Tháp Rùa để... tránh nóng

Khoảng 10h sáng 18/8, một nam thanh niên đã bất ngờ nhảy xuống Hồ Gươm và bơi ra Tháp Rùa, sau đó cố thủ tại đó.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Trắng đêm 'giành sự sống' ở bệnh viện lớn nhất Sài Gòn

M.Anh (tổng hợp)