- Hà Nội 'đóng cửa' với tại chức, dân lập; Điều 600 cảnh sát cơ động vào TP.HCM bắt cướp; Vụ 55 triệu đô: 2 bên cùng kháng cáo; Mất ăn mất ngủ vì trúng số bạc tỷ; Thêm một cô dâu Việt tự tử tại Hàn Quốc; Phát hiện 2 hầm bom còn nguyên ngòi nổ; Lại một dự án 11.000 tỷ gây tranh cãi... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 21/1.

LƯỢC KHỎI HIẾN PHÁP NHỮNG GÌ CHƯA THỂ 'LUẬT HÓA'

Các điều khoản của Hiến pháp đều phải có nội hàm rõ ràng, đều có khả năng “luật hóa” và đều phải luật hóa. Vì vậy, đương nhiên cần bỏ ra khỏi Dự thảo Hiến pháp sửa đổi những điều khoản, những khái niệm chưa xác định được nội hàm chính xác, chưa thể hoặc không thể “luật hóa” - chuyên gia Bùi Đức Lại chia sẻ.

Đọc chi tiết tại đây.

PHẢI CÓ CƠ CHẾ CHỐNG 'VẬN ĐỘNG' 'MUA PHIẾU'

Lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm phải làm thực chất, phải có cơ chế kiểm tra chống lại hiện tượng "vận động", "mua phiếu" - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Đọc tiếp tại đây.

VỤ KIỆN 55 TRIỆU USD: 2 BÊN CÙNG KHÁNG CÁO

Liên quan đến vụ ông Ly Sam (61 tuổi, doanh nhân Việt kiều Mỹ) thắng kiện 55,5 triệu USD, ngày 21/1, cả bị đơn và nguyên đơn trong vụ kiện đã có đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại bản án mà TAND quận 1 đã tuyên.

Xem chi tiết tại đây.

QUÊN ĂN, QUÊN NGỦ VÌ TRÚNG SỐ BẠC TỶ


Anh Hứa Hoàng Hôn người bán 5 trong 7 tờ vé số đặc biệt

Anh Hôn đã bán một lốc vé số hết sức may mắn cho 5 người trúng giải độc đắc, mệnh giá 1,5 tỷ đồng/1 tờ.

Ngoài ra, còn 2 người khác cũng trúng 2 tờ trong lốc vé số có 7 tờ độc đắc mở thưởng ngày 18/1 của Xổ số kiến thiết tỉnh Vĩnh Long.

ĐIỀU 600 CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG VÀO TP.HCM BẮT CƯỚP

Bộ Công an vừa tăng cường cho TPHCM 600 chiến sĩ cảnh sát cơ động, phục vụ cho công tác phòng chống tội phạm.

Đọc tin tại đây.

MIỀN BẮC TĂNG 6 ĐỘ, TRỜI ẤM ÁP

Không khí lạnh suy yếu khiến nhiệt độ toàn miền Bắc tăng từ 4-6 độ. Ngoài ra, do vùng thấp phía tây mở rộng nên đã tạo ra bầu không khí ấm, khô làm tan sương mù buổi sáng sớm. Toàn miền Bắc trời hửng nắng từ trưa và kéo dài đến chiều.

Đọc tin tại đây.

THÊM MỘT CÔ DÂU VIỆT Ở HÀN QUỐC TỰ TỬ

Cô dâu Nguyễn Thị Diễm Trinh (SN 1990, quê Cần Thơ) đã dùng thắt lưng tự tử sau 5 năm kết hôn với một người đàn ông tại Hàn Quốc.

Xem tiếp tại đây.

HÀ NỘI 'ĐÓNG CỬA' VỚI TẠI CHỨC, DÂN LẬP

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định đào tạo thí điểm 500 công chức nguồn làm việc tại xã phường, thị trấn với đầu vào là sinh viên tốt nghiệp ĐH chính quy các trường công lập.

Xem thông tin tại đây.

BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ THIẾU MINH BẠCH

 “Lĩnh vực bảo trì đường bộ tuy đã đạt được mục tiêu duy trì hoạt động của hệ thống đường thông suốt, nhưng công tác duy tu bảo trì đường còn bộc lộ nhiều yếu kém”, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục đường Bộ Việt Nam nhận định.

Đọc bài tại đây.

LẠI MỘT DỰ ÁN 11.000 TỶ XÂY RẠP GÂY TRANH CÃI

Trong khi dư luận còn chưa hết "bàng hoàng" về việc rót 11.000 tỉ đồng xây vỏ cho Bảo tàng lịch sử quốc gia mới, chuyện nhà hát nghìn tỉ biến thành nơi tổ chức đám cưới thì mới đây 1 dự án lên đến gần 11.000 tỉ đầu tư cho các công trình văn hóa lại khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Xem tiếp tại đây.

VAY HƠN 1 TỶ USD LÀM TUYẾN TÀU ĐIỆN NGẦM SỐ 2

Hiệp định vay đợt 2 sắp tới với Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) sẽ tăng tổng số vốn của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 tại TP.HCM lên mức trên 1,37 tỷ USD (tương đương 26.116 tỷ VNĐ).

Đọc tin tại đây.

TIẾT LỘ CHỒNG SẮP CƯỚI CỦA LÂM CHÍ KHANH

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, chồng sắp cưới của Lâm Chí Khanh tên là Nguyễn Cường, sinh năm 1988, kém Lâm Chí Khanh 11 tuổi. Anh chàng này quê gốc Cần Thơ và từng tốt nghiệp trường Cao đẳng Tài chính Kế toán TP.HCM.

Xem tiếp tại đây.

PHÁT HIỆN 2 HẦM BOM CÒN NGUYÊN NGÒI NỔ   


Đội rà phá bom mìn đang tiến hành đưa bom lên mặt đất để xử lý

Sau 3 giờ tìm kiếm, đội rà phá bom mìn đã tìm được 47 quả bom, đạn các loại tại 2 hầm bom ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Tất cả bom đạn tìm được đều còn nguyên ngòi nổ. Theo người dân mỗi hầm bom chứa khoảng 400 đến 600 quả.

Đọc tiếp tại đây.

THU GIỮ HÀNG CHỤC THÙNG NẾN PHỤT, THUỐC LẬU

Ngoài 5 thùng nến phụt sinh nhật, cơ quan chức năng còn thu giữ được hơn 10 thùng các-tông thuốc tân dược không có tem, nhãn.

Xem tin tại đây.

VỢ BÍ THƯ XÃ DÍNH NGHI ÁN GIẾT NGƯỜI PHI TANG

Sau khi bị bắt giữ vì truy sát dã man chủ nợ, bà Hường tiếp tục bị nghi ngờ có liên quan đến việc "mất tích" bất thường của thủ quỹ xã Kim Long.

Đọc tin  tại đây.

XÓA SỔ TRƯỜNG GÀ LỚN NHẤT SÀI GÒN, 30 CON BẠC HẦU TÒA

Đứng ra tổ chức, tham gia sát phạt tại một trường gà được coi là lớn nhất Sài Gòn, 30 con bạc đã bị đưa ra xét xử. Riêng “ông chủ” trường gà cùng một số đệ tử thân cận đã nhanh chân trốn thoát.

Đọc tại đây.

ĐỌC CHẬM

Cựu SV kể chuyện 900 ngày ngồi tù oan
“Nhiều đêm liền, nằm trong ngục tối, em thường tự độc thoại, động viên mình là phải cố gắng lên. Cố gắng hơn nữa. Không được đầu hàng. Cùng lắm thì đi tù oan mấy năm rồi ra kêu kiện tiếp”.
 

KỲ QUẶC

Băng rôn, khẩu hiệu xuống đồng chắn rét hoa màu
Những băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho các dịp lễ, tết... sau khi hoàn thành sứ mệnh đã được người dân tận dụng cho nhiều việc khác nhau như mái che chống rét cho lúa, hoa màu...
 

CLIP HOT

Niềm vui của gia đình trúng số độc đắc
Liên tục những ngày qua, người dân TP Cần Thơ đi đâu cũng bàn tán trước thông tin ‘rúng động’ cả nhà trúng lốc vé số đặc biệt hàng tỷ đồng tại khu vực quận Cái Răng.
 
Xóm sống chung với người chết giữa Thủ đô
Có một khu dân cư nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội nhưng lại kề bên nghĩa trang. Nhiều ngôi nhà cứ mở cửa ra là gặp mồ mả gây sợ hãi, bất tiện nhưng cũng không có sự lựa chọn nào khác.

Đ.Tâm (tổng hợp)