- Bộ trưởng Thăng: 'Chúng ta nợ nhân dân đường sắt cao tốc Bắc - Nam”; Hà Nội: Cháy dữ dội gần hồ Đền Lừ, khói đen kịt trời; Gần 43.000 lượt thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển; Tìm thấy thi thể thợ mỏ trong vụ tai nạn hầm lò; Bi kịch 2 gia đình vụ giết vợ và tình địch vì máu ghen;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 22/8.

Bộ trưởng Thăng: 'Chúng ta nợ nhân dân đường sắt cao tốc Bắc - Nam”

“Chúng ta vẫn còn canh cánh món nợ lớn với nhân dân về một tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Và hệ thống hạ tầng hiện tại cần phải hiện đại hơn nữa, thuận tiện, an toàn, đa dạng và tiết kiệm hơn nữa...”.

Xem đầy đủ tại đây.

Gần 43.000 lượt thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, kết thúc 20 ngày xét tuyển, có 42.975 lượt thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, chiếm 8.1% tổng số thí sinh đăng ký.

Xem tại đây.

Hà Nội: Cháy dữ dội gần hồ Đền Lừ, khói đen kịt trời

Khoảng 16h30' ngày 22/8, tại khu vực gần hồ Đền Lừ, đường Lương Khánh Thiện (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy ở Hà Nội chiều 22/8. (Ảnh: VietNamNet)

Xem tại đây.

Tìm thấy thi thể thợ mỏ trong vụ tai nạn hầm lò

Sau hơn 2 ngày, đêm liên tục tìm kiếm, thi thể anh Phan Anh Vân, nạn nhân trong vụ tai nạn hầm lò tại Công ty Than Hòn Gai đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn đưa ra ngoài.

Xem tại đây.

Bi kịch 2 gia đình vụ giết vợ và tình địch vì máu ghen

Khi Thịnh bế theo con nhỏ 2 tuổi vào Bình Dương để tìm vợ, có lẽ trong đầu y chỉ suy nghĩ tìm hiểu thực hư chuyện vợ ngoại tình. Thế nhưng, những nhát giao y vung lên sát hại vợ rồi đi hơn ngàn km về quê, tìm tình địch sát hại trong đêm coi như đã đặt dấu chấm hết cho cuộc đời người thanh niên trẻ tuổi…

Xem tại đây.

Vợ chồng ‘cậu Thủy’ và chiêu trò lừa đảo táng tận lương tâm

Viện KSND tỉnh Quảng Trị đã tống đạt cáo trạng truy tố 7 bị can trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xâm phạm mồ mả, hài cốt; trộm cắp tài sản xảy ra tại một số nghĩa trang ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đắk Lắk…

Xem tại đây.

Siêu bão không vào biển Đông, nắng nóng trở lại miền Bắc

Bão Goni đang di chuyển theo hướng Đông Bắc, hướng về phía Nam Nhật Bản và không còn khả năng đi vào Biển Đông nữa. Từ 22/8, các tỉnh miền Bắc lại nắng nóng trở lại.

Đời riêng lận đận của "quả bom sex" Thanh Lan

Tiếng hát, vai diễn của Thanh Lan luôn khiến người xem rung động. Thanh Lan liên tục hát, liên tục đóng phim và liên tục đi lưu diễn nước ngoài với những nhạc sĩ, đạo diễn hàng đầu Việt Nam thời bấy giờ.

Xem tại đây.

Đàn voi rừng hơn 10 con liên tục quần nát hoa màu

Nhiều ngày nay, đàn voi rừng hơn 10 con liên tục về buôn Đrăng Phốk, xã Krông Na (Buôn Đôn) nằm trong vùng lõi Vườn Quốc gia Yok Đôn tàn phá hoa màu khiến người dân sống trong tình trạng thấp thỏm, lo sợ.

Xem tại đây.

Ra suối nhặt đá, được cả thùng vàng đầy ắp

Vất vả bươn chải, làm đủ nghề để kiếm sống, nhiều người bỗng dưng đổi đời nhờ nhặt được rất nhiều tiền, vàng. Trong khi đó, cũng có những khối tiền tỷ bất ngờ bị bỏ rơi ven đường, không rõ chủ nhân là ai.

Xem tại đây.

Gần 4 tiếng giải cứu tài xế xe tải lao xuống ao

Vào khoảng 2h40’ ngày 22/8, trên QL45, đoạn qua địa phận xã Quảng Trạch, Quảng Xương (Thanh Hoá) đã xảy ra một vụ TNGT hi hữu khiến tài xế xe tải bị kẹt trong ca bin gần 4 tiếng đồng hồ.

{keywords}
Hiện trường vụ xe lao xuống ao. (Ảnh: báo Giao thông)

Xem tại đây.

Cán chết người rồi lén đưa thi thể về quê chôn

Sau khi vụ cán chết người xảy ra, nhóm người này không thông báo cho chính quyền địa phương và bàn bạc lén đưa người chết về Ninh Thuận chôn cất.

Xem tại đây.

ĐỌC CHẬM

Hàng không Việt Nam chống khủng bố thế nào?

Công tác phòng chống khủng bố của hàng không Việt Nam được Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế đánh giá rất cao. 

Cuốn 'sổ tử thần’ sau những vụ nhảy cầu Cần Thơ

Sinh sống ở cái xóm nhỏ ven sông Hậu, 40 năm qua ông Tư Hài được nhiều người biết đến là đã cứu sống hàng trăm nạn nhân chìm tàu và nhảy cầu Cần Thơ tự tử. 

KỲ LẠ

Uẩn khúc vụ cựu kiểm sát viên bị cướp tại quán cà phê

“Có vụ cướp nào mà người bị cướp lại đề nghị kẻ cướp đưa lại 2 triệu đồng để... mời cả nhóm đi ăn...?".

Đằng sau những bức tường bạc tỷ giữa Thủ đô

Cứ mỗi tuyến đường mới mở lại xuất hiện thêm những “mẩu” đất, những bức tường mà cả mấy bên liên quan đều căng ra thỏa thuận vẫn không xong. Phải chăng, vấn đề ở đây là sự thiếu tầm nhìn và gắn kết trong quy hoạch đô thị? 

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

P.Thủy