đường sắt cao tốc

Cập nhập tin tức đường sắt cao tốc

Chủ tịch Quốc hội: Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là minh chứng tư duy đổi mới

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là minh chứng rõ ràng cho tư duy đổi mới trong phát triển hạ tầng quốc gia.

Lý do đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không kéo dài đến Cà Mau?

Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Phương án đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD

Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm. Chi phí đầu tư và vận hành trong 30 năm khoảng 1,66 tỷ USD trong khi lợi ích thu ước khoảng 2,06 tỷ USD.

Nợ công thấp là cơ sở huy động 67 tỷ USD làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%), là dư địa tốt để huy động 67 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Trung Quốc thực hiện giấc mơ đường sắt cao tốc trong 20 năm như thế nào?

Vào năm 2004, Trung Quốc có một mục tiêu đơn giản là xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc có thể sánh ngang với các đối thủ cạnh tranh. Chưa có một đoạn đường ray nào, nên lúc đó, Trung Quốc thấy mình còn cả một chặng đường dài phải đi.

Đường sắt cao tốc: Bàn làm, không bàn lùi

Chiều muộn 4/11, sau khi hết giờ họp Quốc hội, Uỷ ban Kinh tế đã họp phiên toàn thể lần thứ 20, thẩm tra chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cần bao nhiêu ga tàu cao tốc?

Thực tế tại nhiều quốc gia cho thấy, các đô thị lớn thường cần từ 2-3 ga tàu cao tốc để kết nối hiệu quả với mạng lưới giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đường sắt cao tốc và những câu hỏi cần giải đáp

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam là siêu dự án hứa hẹn thay đổi diện mạo giao thông toàn quốc. Tuy nhiên, sẽ có những câu hỏi mà các nhà quy hoạch cần giải đáp để đảm bảo dự án khả thi và bền vững trong dài hạn.

Thủ tướng đề nghị Hàn Quốc thúc đẩy khoản vay 2 tỷ USD để làm đường sắt cao tốc

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Sau nhiều thập kỷ tụt hậu, Mỹ quyết tâm đổ tiền tỷ hồi sinh đường sắt cao tốc

Sau hàng chục năm tụt hậu so với Trung Quốc, Nhật Bản và các nước châu Âu, Mỹ đang quyết tâm rót số tiền đầu tư lớn vào phát triển đường sắt cao tốc.

Bản tin trưa 1/3: 4 mẹ con nghi nhảy cầu Đông Trù được tìm thấy ở quê

Bản tin trưa 1/3: 4 mẹ con nghi nhảy cầu Đông Trù được tìm thấy ở quê, Bà Hàn Ni bị đề nghị phạt đến 2 năm tù, Vây bắt kẻ lạ mặt cầm dao xông vào trường mầm non ở Mỹ Tho, Khởi tố thanh niên đi xe máy tông CSGT bị thương nặng

Kinh nghiệm vận hành đường sắt tốc độ cao trên thế giới

Hiện nay, trên thế giới đã có 27 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trong đó châu Âu 16 nước, châu Á 9 nước, châu Phi một nước và châu Mỹ nước.

Một câu hỏi chung cho các dự án đường sắt cao tốc

Việt Nam đang dần gỡ bỏ được nút thắt về cơ sở hạ tầng với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng như cao tốc đường bộ Bắc – Nam, cảng hàng không quốc tế Long Thành và nhất là lên kế hoạch cho dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam.

Thủ tướng đề xuất 6 nước hợp tác giao thông, kết nối đường sắt cao tốc

Tại Hội nghị cấp cao hợp tác Mekong - Lan Thương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất 6 nước trong tiểu vùng Mekong hợp tác về giao thông, nhất là kết nối đường sắt cao tốc.

Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á

Ngày mai (2/10), Indonesia sẽ khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á, giúp giảm thời gian đi lại giữa thủ đô Jakarta và Bandung, thành phố lớn thứ hai ở nước này.

Đề xuất lập tổ công tác xây dựng đề án đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tổ công tác xây dựng đề án chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Hà Nội muốn làm đường sắt cao tốc tới Thành phố Vinh

TP. Hà Nội đặt mục tiên từ nay đến năm 2030, hoàn thành tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân; nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (xây dựng đoạn Hà Nội - Vinh, Nghệ An).

Nguồn tiền huy động làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam gần 62 tỷ USD

Để có nguồn vốn đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ngoài vốn ngân sách nhà nước và kêu gọi tư nhân thì cần khai thác quỹ đất tại các khu ga tuyến đường sắt đi qua.

Tàu cao tốc 200, 300, 500 hay 1.000km/h?

Chúng ta đang đứng trước sự lựa chọn một tương lai quan trọng cho giao thông vận tải và cũng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế...

Nguồn tiền từ đâu để làm đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ 170.000 tỉ đồng?

Bộ GTVT vừa trả lời cử tri Cần Thơ về việc xây dựng tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ với mức đầu tư dự kiến khoảng 170.000 tỉ đồng (tương đương 7 tỉ USD).