Không có thuốc nên chưa thể tử hình bằng thuốc độc; Bão Sơn Tinh gây mưa và gió lớn ở miền Trung; Xây dựng khu di tích Truông Bồn xứng tầm lịch sử; Xe khách chở 50 người đột nhiên bốc cháy; 2 máy bay VN và nước ngoài suýt gặp nguy;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 27/10.

Không có thuốc nên chưa thể tử hình bằng thuốc độc

Thông qua từ năm 2009 nhưng điều khoản trong luật Thi hành án hình sự về tử hình bằng tiêm thuốc độc vẫn chưa thể áp dụng với lý do… thiếu thuốc. Câu chuyện được bàn thảo trong phiên họp tổ chiều 26/10 về công tác đấu tranh với tội phạm.

Xem tại đây

Xây dựng khu di tích Truông Bồn xứng tầm lịch sử

Sáng ngày 27/10, tại xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương), UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ GTVT, TW Đoàn TNCS HCM tổ chức Lễ khởi công dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 15A (đoạn km 301 – km 333), và xây dựng đền thờ, nhà trưng bày, đài tưởng niệm khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Đây là hoạt động nổi bật kỷ niệm 44 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2012), với sự hi sinh bất khuất của 13 anh hùng TNXP.

Xem tại đây

Bão số 8 đổi hướng, tăng lên cấp 12

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 8 hướng vào miền Trung và di chuyển với tốc độ khá nhanh.


Ngày 27/10, trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã bắt đầu có mưa và gió. Công tác ứng phó với cơn bão di chuyển nhanh nhất trong năm đã sẵn sàng.

Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng ra thông báo, hủy 62 chuyến bay đến/đi từ 4 sân bay miền Trung gồm Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới và Vinh trong 2 ngày 27-28/10.

Xe khách chở 50 người đột nhiên bốc cháy

Đang lưu thông trên quốc lộ 13, xe khách Năm Thùy tuyến TP.HCM - Đắk Lắk bất ngờ bốc cháy. Gần 50 hành khách trên xe tháo chạy bằng nhiều cách...
 
Lửa và khói bao trùm xe khách

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 9g30 ngày 27/10, xe khách 47V – 2389 của nhà xe Năm Thùy đang lưu thông trên quốc lộ 13 để về Đắk Lắk, khi đến trước nhà số 1/92 (P. Thuận Giao, TX Thuận An Bình Dương) bất ngờ phát ra một tiếng nổ lớn. Lửa từ dưới buồng máy đặt phía sau xe bốc lên ngùn ngụt kèm theo khói đen mù mịt.

Xem tại đây

Cháy lớn, đổ sập nhà xưởng rộng 2.000m2

Toàn bộ nhà xưởng rộng 2000m2 của công ty TNHH xuất nhập khẩu Thái Thành Nhân E7/211A Quốc lộ 50 (xã Phong Phú H. Bình Chánh TP.HCM) đã bị đổ sập trong vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 27/10.

Xem tin tại đây

Tin đồn thất thiệt về 'thảm họa động đất'

Sáng 27/10, Văn phòng UBND huyện Bắc Trà My cho biết: Trong suốt những ngày qua người dân vùng động đất Sông Tranh 2 rộ lên tin đồn “thảm họa động đất và ngày tận thế” đã khiến người dân nơi đây hoang mang lo lắng…

Trước những tin đồn đó, nhiều gia đình bi quan lơ là làm ăn. Một số thu dọn đồ đạc và bán nhà cửa bỏ đi để tránh thảm họa động đất như tin đồn.

Xem đầy đủ

Cứu một phụ nữ mang bướu khổng lồ ở tai

Ngày 27/10, Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng Bệnh viện FV, TP.HCM cho biết mới thực hiện ca phẫu thuật khối u khổng lồ ở vành tai cho một phụ nữ tên T., 42 tuổi, ngụ ở Đồng Tháp.

Bà T. bị một khối u khổng lồ ở vành tai, gây biến dạng khuôn mặt, đối diện nguy cơ tử vong cao.

Xem tại đây

2 máy bay VN và nước ngoài suýt gặp nguy

Cấp huấn lệnh bay không chính xác, thụ động của kiểm soát viên không lưu thuộc Trung tâm kiểm soát bay đường dài Hà Nội đã khiến 2 máy bay của Vietnam Airlines và nước ngoài suýt gặp nguy khi bay ngược chiều nhau trên cùng độ cao FL340 - thông tin trên Người lao động.

Xem tại đây

Cổng nhà trẻ đổ sập, đè chết bé gái 2 tuổi

Khi người giữ nhà trẻ ra mở cổng để bố mẹ đón con thì bé Trâm chạy theo ra. Bất ngờ cảnh cổng đổ sập, đè lên đầu bé khiến cháu bé tử vong ngay sau đó.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 25/10, tại 1 nhà trẻ tư do ông Vũ Ngô Nhựt xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước làm chủ. Vào thời điểm trên, người nhà ông Nhựt ra mở cổng để phụ huynh đến đón con thì bé Cao Thị Mỹ Trâm (SN 2010) cũng chạy theo ra.

Xem tại đây

ĐỌC CHẬM

Vẹn nguyên ký ức Truông Bồn
Trong những ngày đi tìm tư liệu để viết về Truông Bồn, chúng tôi đã gặp những nữ TNXP may mắn thoát chết sau trận bom sáng ngày 31/10/1968. Nghe họ kể về chuyện ngày xưa, chuyện ngày nay mà cổ họng chát đắng.
 

KỲ QUẶC

Tình yêu ‘bọ xít’ và nước mắt ‘yêu râu xanh’
Đem lòng thương nhớ thiếu nữ chưa đến tuổi 13, nam thanh niên đã phải trả giá bằng một kết cục đau lòng. Nước mắt “yêu râu xanh” rớt xuống, thứ tình yêu “bọ xít” tan nhanh trong chốc lát nhưng đã phải đánh đổi bằng cả tương lai.
 
ẢNH TRONG NGÀY

Đức Bảo (tổng hợp)