Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, trong 2 ngày 4-5/9, dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, thời tiết các khu vực trên cả nước cơ bản có nắng trong buổi sáng, một số nơi mưa giông vào chiều tối, có nơi mưa lớn. 

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

khai giang 2.jpg
Thời tiết nhiều khu vực trên cả nước trời nắng, có nơi nắng nóng dịp khai giảng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà 

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Đáng lưu ý, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và tối).

Riêng thời tiết Hà Nội, từ 4-5/9, ngày nắng, đặc biệt 5/9 có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ trong khoảng 25-35 độ, ngày 5/9 có nơi trên 35 độ.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết, trong ngày 4-5/9, TPHCM tiếp tục có thời tiết xấu với mưa, mưa rào ở diện rải rác đến nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to; chủ yếu xảy ra vào tầm trưa đến chiều tối. Buổi sáng trời nắng nhẹ và ban đêm ít mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ; nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Dưới đây là thời tiết các vùng trên cả nước:

khai giang.jpg