Hôm 13/1, ông Trump gây chú ý khi tái chia sẻ bài đăng của một tài khoản Twitter, trong đó người này cáo buộc các chính khách thuộc đảng Dân chủ Mỹ là "xấu xa", đang nỗ lực hết sức để giải cứu cho Iran. Đáng nói, thông điệp gốc có đăng kèm một bức ảnh biếm họa hai nghị sĩ hàng đầu của đảng Dân chủ là Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer trong trang phục của tín đồ Hồi giáo đứng trước quốc kỳ Iran.

{keywords}
 

Theo báo RT, người dẫn chương trình Harris Faulker thuộc kênh tin tức Fox đã hỏi thẳng Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham về động thái gây tranh cãi của tổng thống Mỹ.

Nhà báo Faulker thậm chí đã đọc to một ý kiến phản hồi của Hend Amry, trong đó nhà văn kiêm cây bút bình luận người Mỹ gốc Libya này chỉ trích việc ông Trump coi trang phục và niềm tin tôn giáo của hàng triệu người Mỹ theo đạo Hồi là "trò hề", đồng thời kêu gọi các nhà lập pháp thuộc cả hai phe đối lập trong Quốc hội phải lên án động thái của lãnh đạo Nhà Trắng.

Trước câu hỏi tại sao tổng thống lại dành thời gian tái đăng tải thông điệp như trên, bà Grisham giải thích: "Tôi nghĩ tổng thống muốn nêu rõ rằng, các chính khách Dân chủ đang lặp lại các luận điểm của Iran và gần như đứng về phía bọn khủng bố cũng như những kẻ ra tay sát hại người Mỹ. Tôi nghĩ tổng thống đưa ra quan điểm rằng, đảng Dân chủ dường như ghét ông ấy nhiều đến mức họ sẵn sàng đứng về phía các quốc gia và giới lãnh đạo các quốc gia muốn giết người Mỹ".

Tuy nhiên, các lời lẽ biện giải của bà Grisham đã vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận nhiều không kém thông điệp của ông Trump. Một số cư dân mạng thậm chí tố cáo thư ký báo chí đương nhiệm của tổng thống Mỹ có quan điểm phân biệt chủng tộc và chưa từng chủ trì bất kỳ cuộc họp báo nào kể từ khi gia nhập chính quyền Trump.

Tuấn Anh