Ông Cuomo hành động như trên sau khi có báo cáo từ Tổng chưởng lý Letitia James của New York rằng chính trị gia Dân chủ này đã quấy rối tình dục nhiều phụ nữ, dẫn tới kêu gọi từ các thành viên cấp cao trong chính đảng này, trong đó có Tổng thống Joe Biden, rằng ông nên từ chức.

{keywords}
Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: Reuters 

Người sẽ lên thay ông Cuomo là Phó thống đốc New York Kathy Hochul, 62 tuổi, cũng là một người Dân chủ và là cựu thành viên Quốc hội Mỹ. Bà sẽ là nữ thống đốc đầu tiên của bang. 

Hôm 3/8, Tổng chưởng lí James công bố kết quả cuộc điều tra độc lập kéo dài 5 tháng với kết luận ông Cuomo đã có các hành vi không thích hợp với nhiều nhân viên nữ và tạo môi trường làm việc "độc hại", vi phạm luật pháp bang và liên bang. Hiện các nhân viên cơ quan lập pháp bang New York đang tiến hành các thủ tục để luận tội ông.

Đối mặt với các thủ tục luận tội mà ông thừa nhận sẽ không thể chống lại được, Andrew Cuomo, 63 tuổi, khẳng định bản thân không làm gì sai.

Ông nhắn nhủ ba người con gái của mình: "Tôi muốn chúng biết từ tận đáy lòng mình rằng tôi chưa bao giờ làm như vậy, và tôi sẽ không bao giờ cố tình thiếu tôn trọng một người phụ nữ, đối xử với bất kỳ phụ nữ nào khác với những gì tôi muốn họ được đối xử".


Thanh Hảo 

Ông Biden kêu gọi Thống đốc New York từ chức

Ông Biden kêu gọi Thống đốc New York từ chức

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa kêu gọi Thống đốc New York Andrew M. Cuomo từ chức sau khi Tổng chưởng lý bang, bà Letitia James, ra báo cáo chính thức kết luận quan chức Dân chủ này đã quấy rối tình dục 11 phụ nữ.