Nguồn thông tin cho hay, trong sáng 21/12 tổ công tác của Cơ quan Điều tra - Viện KSND Tối cao đã khám xét nơi làm việc của bà Kim Thanh Hạnh tại Phòng 1, Cục THA Dân sự TP.HCM ở đường Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp.

Tổ công tác của Cơ quan Điều tra, Viện KSND Tối cao bắt quả tang chấp hành viên Kim Thanh Hạnh nhận hối lộ tại Bệnh viện Phụ sản Mê Kông vào chiều 20/12. Ảnh: Linh An

Trước đó, tối 20/12, tổ công tác của Viện KSND Tối cao đã tạm giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang đối với bà Hạnh khi đang nhận hối lộ 350 triệu đồng từ tay một đương sự tại Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, quận Tân Bình.

Theo nguồn thông tin, bà Hạnh là Chấp hành viên Phòng 1, Cục THA Dân sự TP.HCM được giao thi hành một bản án mà đương sự là bà N. phải trả cho một người khác 2,5 tỷ đồng. Để đảm bảo quá trình thi hành án, Cục THA Dân sự TP.HCM có quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà N.

Quá trình tiếp xúc thi hành án, bà Hạnh có hành vi gợi ý, vòi vĩnh bà N. hối lộ 350 triệu đồng, ngược lại bà Hạnh sẽ đề xuất với cơ quan hủy bỏ quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà N.

Bức xúc, người thân của bà N. đã tố cáo hành vi của chấp hành viên Kim Thanh Hạnh đến Cơ quan điều tra, Viện KSND Tối cao.

Chiều 20/12 sau khi hết giờ làm, bà Hạnh hẹn bà N. đến Bệnh viện Phụ sản Mê Kông. Bà Hạnh nhận 350 triệu đồng từ bà N. rồi bỏ vào túi xách mang theo. Khi bà Hạnh vừa đứng lên, di chuyển ra về thì tổ công tác của Cơ quan điều tra, Viện KSND Tối cao đã ập đến bắt quả tang.