Ngày 22/10 thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, bước đầu đã làm rõ các tình tiết liên quan đến video anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp “chồng đầu” trên xe máy lưu thông trên đường gây xôn xao mạng xã hội.

anh-em-quoc-co-quoc-nghiep-2.png
Hình ảnh anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ trên mạng xã hội, khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Cắt từ clip

Công an xác định, video anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội được thực hiện cách đây hơn 2 tháng, nội dung được quay để quảng cáo cho một dòng xe máy điện. Khu vực quay phim tại 1 chung cư ở phường An Khánh, TP Thủ Đức, có hàng rào chắn bảo vệ.

Video hậu trường cho thấy, anh em nghệ sĩ xiếc ‘chồng đầu’ trên xe máy có sự giám hộ của thành viên đoàn làm phim, có thiết bị bảo hộ, ràng buộc dây an toàn.

quoc co quoc nghiep 4.png
Hai anh em nghệ sĩ xiếc biểu diễn được ràng buộc dây an toàn và có cần cẩu cố định từ trên cao. Ảnh: Cắt từ clip

Khi thể hiện tư thế “chồng đầu” trên xe gắn máy, hai diễn viên có buộc dây an toàn, xe di chuyển chậm. Cụ thể, diễn viên cầm lái có dây ràng buộc ở đầu. Còn diễn viên thể hiện tư thế chồng đầu từ trên xuống, có dây ràng buộc cố định từ 1 cần cẩu ở trên.

Quá trình biên tập video, các phần như dây bảo hộ, người giám sát… đã được xoá, cắt bỏ. Do đó, khi video được đăng tải khiến người xem không thấy được hậu trường phía sau, phần giám sát, công tác bảo hộ.

Trên mạng xã hội có ý kiến rằng, người mẫu Ngọc Trinh (tức Trần Thị Ngọc Trinh, 34 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam vì tạo dáng nguy hiểm, thả 2 tay khi lái mô tô. Và đặt vấn đề xử lý hành vi tương tự của anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vì đoạn video quảng cáo nói trên?

quoc co quoc nghiep 5.png
Video hậu trường cho thấy, cảnh quay anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực hiện khác về bản chất so với cảnh quay biểu diễn mô tô của người mẫu Ngọc Trinh. Ảnh: Cắt từ clip

Công an cho rằng, hai vụ việc có bối cảnh khác nhau. Anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực hiện các động tác hành động được bảo hộ, dây ràng buộc kỹ lưỡng, có giám sát từ các thành viên đoàn làm phim.

Sau khi được biên tập, video được đăng tải, phát hành ra công chúng, đơn vị sản xuất có đính dòng chữ “Được thực hiện bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp, trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo bất kỳ hình thức nào”.

Hiện Công an TP.HCM và Đội CSGT – Công an TP Thủ Đức tiếp tục làm rõ thêm các tình tiết, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.