Trưa 15/3, chia sẻ với VietNamNet, ông Võ Trường Giang - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.3 cho biết, Cục quản lý đường bộ II (Tổng cục đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 4 (đại diện chủ đầu tư) về việc thống nhất tạm dừng giao thông trên tuyến QL8 để phục vụ thi công gói thầu XL7 thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL8 đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Thời gian cấm đường bắt đầu từ ngày 15/3 đến hết ngày 31/12. Cụ thể, phạm vi cấm lưu thông cục bộ từ Km 57+415.02 – Km 59+00 tuyến QL8.

Theo Cục quản lý đường bộ II, thời gian cấm mỗi đợt không quá 1h và giữa 2 đợt cấm cách nhau ít nhất 4h theo quy định.

Thời điểm ngăn, cấm đường tối đa 60 phút trong các khung giờ (buổi trưa bắt đầu từ 11h30 phút tới 12h30 phút, buổi chiều bắt đầu từ 16h30 phút tới 17h30 phút).

Trước khi triển khai thi công bằng phương án nổ mìn phá đá, Ban quản lý dự án 4 cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thống nhất về kế hoạch, phương án, thời gian, lực lượng tham gia việc chốt chặn hai đầu, phân luồng, điều tiết nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình thi công.

{keywords}
Đường lên cửa khẩu Cầu Treo đang nâng cấp, sửa chữa

Trong thời gian ngăn, cấm đường phục vụ công tác nổ mìn, Ban Quản lý dự án cần chỉ đạo nhà thầu thi công bố trí đầy đủ hệ thống đảm bảo ATGT; phối hợp với lực lượng CSGT, Thanh tra Giao thông bố trí lực lượng chốt chặn, điều tiết giao thông và dừng xe hai đầu đoạn tuyến của khu vực nổ mìn.

Ngoài các đợt cấm theo khung giờ nêu trên thì tuyệt đối không được phong tỏa giao thông.

Ngoài ra, phải thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về kế hoạch, thời gian cấm đường, phong tỏa giao thông phục vụ thi công để người điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường được biết.

Thiện Lương

Nâng cấp Quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh: 12 năm vẫn ngổn ngang

Nâng cấp Quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh: 12 năm vẫn ngổn ngang

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 8A (đoạn từ km 37 tới km 85+300) được Bộ GTVT phê duyệt từ năm 2010 số vốn hơn 1.662 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2015.  Sau 12 năm, dự án vẫn còn dang dở.