Việt Nam thúc đẩy phát triển công nghệ 6G
TUYẾN BÀI

Việt Nam thúc đẩy phát triển công nghệ 6G

Sau khi nằm trong top 6 quốc gia sản xuất được thiết bị 5G, Việt Nam đặt mục tiêu dẫn đầu công nghệ bằng việc thúc đẩy nghiên cứu phát triển công nghệ thông tin di động 6G.

An ninh mạng 6G sẽ thay đổi cách ứng phó với tấn công mạng

Trong khi công nghệ 6G vẫn đang được các cơ quan tiêu chuẩn quốc tế định nghĩa, việc nghiên cứu các phương pháp tăng cường an ninh trong mạng 6G đã nhanh chóng được ưu tiên.

Năm câu hỏi hàng đầu về công nghệ 6G

Jessy Cavazos, chuyên gia Keysight Technologies vừa có bài viết giải đáp một số câu hỏi thường gặp liên quan đến công nghệ 6G nhằm giúp mọi người hiểu rõ tầm nhìn cho 6G và tác động của công nghệ mới trong cuộc sống tương lai.

Nga tính "nhảy cóc" bỏ qua mạng 5G, chuyển sang phát triển mạng 6G

Để nhanh chóng nắm bắt xu hướng của tương lai, Nga có thể sẽ bỏ qua việc phát triển mạng 5G và chuyển sang 6G ngay từ thời điểm này.

6G hỗ trợ các phương thức tương tác mới giữa con người với môi trường

Theo nhận định của chuyên gia Keysight, 6G sẽ hỗ trợ các phương thức tương tác mới giữa con người với môi trường xung quanh, bao gồm giao tiếp tức thời, robot được kết nối, các hệ thống tự trị và tương tác vô tuyến với trí tuệ nhân tạo. 

CEO Nokia: 6G sẽ có mặt trên thị trường khoảng năm 2030

Theo ông Pekka Lundmark, Chủ tịch kiêm CEO Nokia, 6G sẽ có mặt vào khoảng năm 2030 cùng với sự mở rộng của “vũ trụ ảo công nghiệp” trong ngành công nghệ.

5G chưa phổ cập, Mỹ - Trung đã hướng tới 6G

Trong khi phần lớn thế giới còn chưa được trải nghiệm công nghệ di động 5G, hai cường quốc công nghệ đã hướng tới 6G.