XEM VIDEO:

w 1u0a9238 1 554.jpg

Trong buổi tổng duyệt lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024), nhiều người trầm trồ thán phục khi xem các chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm biểu diễn khí công, võ thuật, kéo đẩy xe nặng hàng tấn bằng tay...

w nu canh s225t dac nhiem 2 555.jpg

Đây là những màn biểu diễn thể hiện khả năng phi thường của cán bộ, chiến sĩ, vượt qua mọi giới hạn vật lý và tinh thần, khổ luyện khí công để có thể thực hiện những động tác không tưởng với người thường. 

w 1u0a9231 1 556.jpg

Để thực hiện được động tác khó, nguy hiểm là cả quá trình khổ luyện với phương pháp đặc biệt và chương trình rèn luyện nghiêm túc, kỷ luật của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm.

canh sat dac nhiem 1 4 557.jpg

Đáng chú ý, màn biểu diễn có sự tham gia của những nữ chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm, qua khổ luyện, từ phận gái "yếu liễu đào tơ" đã trở thành những "bông hồng thép".

W-nu-canh-sat-dac-8-4.jpg

Trung sĩ A Đát H’ Thuỷ, Đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 3 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) cho biết, trước khi vào đơn vị cảnh sát đặc nhiệm chưa bao giờ nghĩ bản thân mình sẽ rèn luyện võ thuật, khí công. 

"Trước khi rèn luyện võ thuật, khí công thì tôi cũng như bao chị em khác rất mềm yếu. Nhưng sau 4 năm luyện tập, thể lực của tôi tốt hơn rất nhiều, thực hiện được các động tác khó, độ nguy hiểm cao", Trung sĩ A Đát H' Thủy nói.

w nu canh sat dac nhiem 8 559.jpg

Cũng theo Trung sĩ A Đát H’ Thuỷ, ban đầu khi luyện tập bản thân cũng chịu đau nhức do khổ luyện cường độ cao, tay chân bầm tím.

"Nhiều người cho rằng, đây chỉ là các bài biểu diễn nhưng nó phản ánh các động tác, chiến thuật thực tế của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm trong chiến đấu thực tế", Trung sĩ A Đát H' Thủy cho biết.

w nu canh sat dac nhiem 4 2 560.jpg

Còn với Hạ sĩ Lò Thu Hương, Đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) khiến nhiều người thót tim với màn biểu diễn kề đao vào cổ để kéo xe 15 chỗ.

w nu canh sat dac nhiem 7 2 561.jpg

Theo Hạ sĩ Lò Thu Hương, bản thân là chiến sĩ cảnh sát nghĩa vụ, ngay khi về Đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 1 thì chị đã được rèn luyện võ thuật và học khí công nhằm nâng cao ý thức, tinh thần chiến đấu, bản lĩnh vững vàng, không ngại khó khăn, gian khổ. 

w nu canh sat dac nhiem 3 4 562.jpg

"Bài biểu diễn của tôi thể hiện sức mạnh, sự dẻo dai của một chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm. Sức mạnh được thể hiện từ cánh tay để công phá ngói, gạch đến sự bền bỉ để kề cổ vào đao, kéo xe nặng hàng tấn", Hạ sĩ Lò Thu Hương chia sẻ.

Hạ sĩ Lò Thu Hương cũng cho biết, ban đầu khi luyện tập tay chân thâm tím hết, chị cũng ngại với các bạn khác giới. Nhưng khi luyện tập thành công lại rất tự tin vì là phụ nữ nhưng có sức khỏe dẻo dai không thua kém "cánh mày râu".

W-nu-canh-s225t-dac-nhiem.jpg
W-nu-canh-s225t-dac-nhiem-1.jpg

Theo đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, mỗi bài biểu diễn, động tác của cán bộ chiến sĩ đều được chắt lọc từ thực tế, tinh hoa của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm. Qua mỗi động tác, chiến thuật giúp cho từng cán bộ chiến sĩ vận dụng linh hoạt vào đấu tranh phòng, chống tội phạm.