- Chổi chít, một sản phẩm rất quen thuộc với người Việt, đang được rao trên trang bán hàng toàn cầu Amazon với mức giá gấp hàng chục lần giá bán ở Việt Nam.

Sản phẩm chổi chít xuất xứ Việt Nam đang được một đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm gia dụng tại Mỹ rao bán trên Amazon. Theo đó, giá một chiếc chổi  lên tới gần 20 USD (khoảng 450.000 đồng) và khách hàng được miễn phí vận chuyển.

Trong khi đó, tại Việt Nam, giá mỗi cây chổi chít chỉ vào khoảng 30.000-35.000 đồng (tức 1,5 USD), chưa bằng 1/10 so với giá rao bán trên Amazon.

{keywords}

Sản phẩm chổi chít được rao giá gần 20 USD trên Amazon

Mỗi cây chổi được rao bán trên Amazon có chiều dài khoảng 38 inch, độ rộng mặt chổi 12 inch, nặng 2 pound (gần 1 kg). Cán chổi được làm bằng nilon màu, với hơn 10 màu sắc khách có thể lựa chọn. Trong thời gian tối thiểu 2 ngày, khách đặt hàng sẽ được nhận sản phẩm.

Chổi chít là sản phẩm rất quen thuộc với người Việt. Nó còn được gọi bằng nhiều tên khác nữa như chổi bông cỏ, chổi đót. Sản phẩm này được làm bằng bông của cây đót, chít chưa nở hoa, phơi khô và bện theo hình nan quạt.

Đây là hàng thủ công tại nhiều miền quê của Việt Nam, trong đó có nhiều làng làm chổi nổi tiếng tại Bắc Bộ và Trung Bộ như tại Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam. Chổi chít còn được xuất khẩu sang nhiều quốc gia, trong đó có Qatar, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia,...

{keywords}

Cao Sao Vàng được rao trên Amazon với giá gấp 80 lần giá từng bán ở Việt Nam.

Trước đó, một sản phẩm khác của Việt Nam là hộp Cao Sao Vàng, cũng được rao bán trên trang Amazon, Ebay, với giá 7 USD, gấp 80 lần giá thực tế bán tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, do sự cạnh tranh lớn từ các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân đa dạng, như dầu gió, dầu khuynh diệp, dầu tràm,.., hộp Cao Sao Vàng dường như đã trở thành sản phẩm "vang bóng một thời" ở thị trường nội địa.

Hiện Cao Sao Vàng là sản phẩm bán chạy tại nhiều trang bán hàng trực tuyến quốc tế, được cộng đồng khách hàng thương mại điện tử quốc tế đánh giá cao.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)