Biến hạt xoài thành "thú cưng".

Một xu hướng kỳ lạ, hạt xoài biến thành "thú cưng", đang lan rộng trong giới trẻ Trung Quốc và gây bão trên mạng xã hội.

Thay vì vứt bỏ hạt xoài sau khi ăn, nhiều người giữ lại để biến thành "thú cưng". Vì sau một thời gian, hạt xoài sẽ mọc ra những sợi lông, giống như chó, mèo. 

Những bạn trẻ "nuôi" hạt xoài cho biết, việc này đem đến cho họ niềm vui giống như nuôi chó hay mèo thật, đồng thời mang lại cho họ sự thoải mái, theo SCMP.

Liu 19 tuổi, sinh viên đại học tại Thiên Tân (Trung Quốc) đã "nuôi" 2 hạt xoài từ tháng 5. Cô đặt tên là Da Mao và Er Mao.

Thậm chí, cô viết nhật ký hạt xoài rồi chia sẻ trên nền tảng Xiaohongshu của Trung Quốc. Đến nay, cô gái đã đăng 11 mục nhật ký về Da Mao và Er Mao, ghi lại toàn bộ quá trình thay đổi của chúng. Cuốn nhật ký cũng theo dõi cách hạt xoài đổi màu từ hơi vàng sang trắng.

Xiaomeng, một người "nuôi" hạt xoài chia sẻ để có được "thú cưng" lý tưởng, người chủ phải hiểu biết, chọn lọc kỹ càng và mua đúng loại xoài.

Việc nuôi dưỡng "thú cưng" đòi hỏi rất nhiều công sức. Hạt xoài phải được làm sạch, sấy khô nhiều lần, chải lông và phơi nắng để chống mốc.

Xiaomeng sử dụng máy sấy tóc để làm cho nó xốp và bông hơn. Trong khi đó, Liu hay dùng gel lô hội bôi lên hạt, giúp hạt bóng đẹp. Cô cho biết 2 hạt xoài của mình là "vật nuôi" lý tưởng, tiết kiệm chi phí hơn so với chăm thú cưng khác.

Trong khi một số người chỉ trích là lãng phí thời gian, thì một số khác tin rằng điều quan trọng là nó mang lại niềm vui.