Hà Nội, ngày 8 tháng 3 năm 2024

Thân mến gửi chị em Phụ nữ ngành Thông tin và Truyền thông,

Việt Nam chúng ta có những 2 ngày để tôn vinh, biết ơn Phụ nữ. Tôi cũng không biết có nước nào dành tới 2 ngày nữa không. Tình cảm mà người dân nước mình, đàn ông nước mình dành cho Phụ nữ cũng nhiều hơn. Có lẽ là vì người Phụ nữ Việt Nam hy sinh nhiều hơn.

Phụ nữ ngành Thông tin và Truyền thông có sự kết hợp giữa bản tính mềm mại, yêu thương của Phụ nữ Việt Nam và những phẩm chất truyền thống của Ngành: Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo và Nghĩa tình. Sự kết hợp này giúp những người Phụ nữ của ngành Thông tin và Truyền thông vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mà vẫn giữ lửa cho mái ấm nhỏ của mình, giáo dục tinh thần sáng tạo, phát huy truyền thống cho thế hệ tương lai.

Nhân ngày rất đặc biệt này, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tôi thân mến gửi tới toàn thể chị em công chức, viên chức, người lao động của ngành Thông tin và Truyền thông lời cảm ơn sâu sắc nhất từ trái tim của mình vì những đóng góp quan trọng của các chị em vào sự phát triển của Ngành, của đất nước. Những thành tựu mà chị em đã đạt được không chỉ là niềm tự hào của chị em mà còn là nguồn động viên lớn lao cho công chức, viên chức, người lao động của toàn ngành Thông tin và Truyền thông.

Đứa trẻ nhỏ chưa đến 1 tuổi nhưng nắm tay mẹ rất chặt vì nó tập trung toàn bộ vào đúng việc ấy, đúng lúc ấy. Sức mạnh sẽ đến, đi được vào tâm vũ trụ và hạnh phúc sẽ đến nếu chị em tập trung toàn bộ vào đúng việc đang làm, vào đúng lúc này. Chị em thường làm việc này tốt hơn anh em. Và đó là ưu ái mà “Trời” dành cho chị em.

Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tôi thân mến chúc toàn thể các đồng nghiệp nữ ngành Thông tin và Truyền thông luôn xinh đẹp rạng rỡ, tự tin tỏa sáng và luôn tràn đầy năng lượng vì sự tập trung vào hiện tại, tiếp tục trở thành những người Phụ nữ đảm đang trong gia đình, trong cộng đồng và trong ngành Thông tin và Truyền thông.

Trân trọng!

Nguyễn Mạnh Hùng

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông