Sự việc xảy ra tại một trường THCS ở Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 19/10. Khi đang đứng giảng bài, thầy giáo phát hiện một nam sinh trong lớp không tập trung, đang dùng điện thoại. Ngay sau đó, người này xuống chỗ của học sinh để tịch thu điện thoại. Thầy giáo yêu cầu nam sinh tập trung vào bài học.

Không kiểm soát được cảm xúc bản thân, khi thầy giáo vừa quay lưng trở về bục giảng, nam sinh lao theo dùng tay kẹp chặt cổ thầy để lấy lại điện thoại. Giận dữ với hành động vô lễ của học sinh, thầy giáo vừa quát vừa giữ chặt điện thoại.

images-1-1.jpg
Bị thu điện thoại, nam sinh cấp 2 có hành động vô lễ tấn công thầy giáo. Ảnh: NetEase

Trong quá trình cả 2 đang giằng co, nam sinh tiếp tục tấn công thầy giáo. Chứng kiến sự việc, nhiều học sinh trong lớp phải chạy lên ngăn cản. Sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận. Phần lớn mọi người đều lên án hành động vô lễ của nam sinh. Họ cho rằng nam sinh đang phớt lờ kỷ luật trong lớp và thiếu tôn trọng giáo viên.

Bộ phận khác bày tỏ sự thông cảm với thầy giáo. Họ cho rằng, bên cạnh việc duy trì kỷ luật trong lớp học, giáo viên cũng nên chú ý đến phương pháp xử lý tình huống để tránh những xung đột không đáng có.

Sự việc này mở ra cuộc thảo luận trên mạng xã hội về việc: Làm sao để vừa giữ kỷ luật trong lớp học song giáo viên vẫn giữ được mối quan hệ tốt với học sinh. Giáo dục không chỉ truyền đạt kiến ​​thức, mà đó là quá trình học sinh hình thành nhân cách và giá trị bản thân. Do đó, nhà trường cần tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh và giúp các em thiết lập hành vi đúng đắn.

Hiện tại, nhà trường vẫn chưa đưa ra biện pháp xử lý nam sinh này.

Theo NetEase

Hai nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa đánh nhauDo mâu thuẫn, hai nữ sinh lớp 9 ở Thanh Hóa đã hẹn đánh nhau. Một nữ sinh yếu thế hơn nên liên tiếp bị đánh vào mặt và nhận xuống bùn trước sự chứng kiến của nhiều người.