“Công ty Unilever Canada Inc vừa mới thu hồi 1 số sản phẩm dầu gội đầu nhãn hiệu Clear Men do không đáp ứng những tiêu chuẩn về hàm lượng chất bảo quản cần thiết trong sản phẩm.”

Mới đây, tập đoàn Unilever chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm… tại Canada đã phải thu hồi 4 loại dầu gội đầu và dầu xả thương hiệu Clear Men do không đáp ứng được những đặc điểm yêu cầu về chất bảo quản có trong các sản phẩm.

Theo đó, mức độ của các chất bảo quản trong các sản phẩm này có thể không thể bảo vệ chúng khỏi sự xâm nhập và phát triển của các loài vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn gây bệnh. Điều này dẫn đến nguy có mắc các bệnh về da, đặc biệt là đối với người tiêu dùng mắc bệnh suy giảm miễn dịch hoặc bệnh xơ nang.

{keywords}

Dầu gội đầu Clear Men chứa thành phần chất bảo quản gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Các sản phẩm dầu gội hiện được phân phối và bán trên toàn Canada từ năm 2013 thông qua các cửa hàng bán lẻ. Cụ thể, các sản phẩm bị thu hồi là dầu gội 2 trong 1 Mens Complete Care, dầu gội 2 trong 1 Clear Mens Dry Scalp Hyrdrating, dầu gội có tinh chất bạc hà Clear Mens Shampoo Cool Sport Mint và dầu gội Clear Mens Shampoo Hydrating Deep Clean, tất cả đều có dung tích 381ml.

Công ty khuyến cáo người tiêu dùng nếu đã mua bất kỳ các sản phẩm dầu gội đầu có tên trên nên ngừng sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, có thể giữ lại sản phẩm, chai lọ để yêu cầu phía công ty phiếu giảm giá thay thế hoặc hoàn lại tiền.

(Theo VietQ)