- Ca sĩ "Đường cong" đạt số điểm kỉ lục 79, dẫn đầu bình chọn và đăng quang xứng đáng cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2011. Những giọt nước mắt đã rơi hòa lẫn với mồ hôi còn ướt trên gương mặt tân Nữ hoàng.


Đêm thi thứ 10, đêm chung kết tối 3/7 của Bước nhảy Hoàn vũ 2011 đã chứng kiến sự "lột xác" ngoạn mục của tất cả các thí sinh. Đó là những bài thi rực rỡ, sáng tạo, bùng nổ và sống động ... xứng đáng cho một đêm đọ tài "kẻ tám lạng, người nửa cân"

Lần thứ 6 trong số 10 đêm thi, Nguyên Vũ tiếp tục bắt thăm nhằm vị trí đầu. Bài biểu diễn đầu tiên của Nguyên Vũ không mấy thuyết phục dù đoạn video giới thiệu của anh khá sáng tạo với ý tưởng "Nhiệm vụ bất khả thi".


Nguyên Vũ mở màn đêm chung kết trong hình ảnh "Nhiệm vụ bất khả thi" được BGK khen là"rất khả thi"

Tuy nhiên, là thí sinh đầu tiên trong đêm chung kết, Nguyên Vũ vẫn giành được sự ưu ái nhất định từ phía BGK với những nhận xét "ngầu, tự tin, mãnh liệt", là "nam thí sinh duy nhất của cuộc thi, xuất sắc nhất". Tuy nhiên sự thiếu lửa của Nguyên Vũ lại châm ngòi âm ỉ cho sự bùng nổ ngoạn mục đến không tưởng của Thu Minh.

Ngay từ khi Thu Minh bước ra, khán giả đã vỗ tay rào rào chào đón. Và Thu Minh đã quá xuất sắc, quá ngọt ngào, thăng hoa từ nội tâm và tỏa sáng trong một điệu Rumba không thể hay hơn. Bản thân Thu Minh có lẽ cũng nhận thấy rõ điều này khi cô bày tỏ "có một điều gì đó trong mình dâng trào".


Đương kim vô địch ngọt ngào, nữ tính và hoàn thiện về kĩ thuật

Có mặt cách địa điểm Thu Minh biểu diễn gần 2000 cây số, ca sĩ Đức Tuấn cũng phải rơi nước mắt trước bài thi quá đỗi tuyệt vời, đừng nói khán giả tại trường quay. Chưa bao giờ người xem được thấy một Thu Minh đầy nữ tính, đằm thắm và chịu theo người nam đến thế. Thu Minh đã không chỉ chinh phục tất cả bằng kĩ thuật, mà còn bằng cả tâm hồn. Niềm hạnh phúc lộ ra trên gương mặt Thu Minh và Lachezar.

Cảm xúc bộc phát hoàn toàn tự nhiên và Thu Minh đã khiêu vũ bằng cả trái tim, cả tâm hồn với những bước đi nhẹ nhàng, thanh thoát mà đầy uyển chuyển. Khánh Thi thốt lên "Tôi yêu bài nhảy của Thu Minh lắm!". Không ngoài dự đoán, 4 điểm 10 là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho bài Rumba của Thu Minh - một kỉ lục mới của BNHV.




Bài thi thứ 2 nghịch ngợm


Khoảnh khắc lịch sử: 4 điểm 10 đầu tiên trên bàn Giám khảo BNHV

Nếu như bài thi đầu tiên là bài "đinh" của Thu Minh, thì Nguyên Vũ và Thủy Tiên lại chọn bài thứ 2 để bứt phá. Ý tưởng hóa thân thành vua Quang Trung với chuyện tình Ngọc Hân, cả hai cùng hội ngộ với cành đào mừng xuân được thể hiện và bố cục rất đẹp mắt. Trang phục và bối cảnh hầu như hoàn hảo.

Tuy nhiên Nguyên Vũ đã thiếu chiều sâu trong thể hiện cảm xúc. Điệu dân vũ Việt Nam vốn vô cùng mềm mại, dịu dàng, đa dạng và tinh tế thì Nguyên Vũ và bạn nhảy mới chỉ phản chiếu được một số động tác ít ỏi. Sự bùng nổ mà Nguyên Vũ đã thiếu trong nhận xét của GK Chí Anh chính là ấn tượng về chiều sâu của bài nhảy, chứ không phải ở những động tác cuồng nhiệt.




Nguyên Vũ - Petya hóa thân thành vua Quang Trung - Ngọc Hân mang cành đào mừng xuân

Đúng như đã từng chia sẻ trước đêm thi, Thủy Tiên đã nhảy bài Freestyle với một tinh thần thoải mái, không mang ý nghĩa thi thố mà như một món quà cuối mà cô và Petyo dành tặng khán giả. Phần biểu diễn này phải được gọi là tiết mục hơn là một bài thi - một tiết mục hoành tráng và khoáng đạt với nhóm múa đông đảo và cầu kì (có sự trùng lặp ý tưởng về một điệu múa Ấn Độ với Ngô Thanh Vân - nữ hoàng khiêu vũ năm 2010).

Khoảnh khắc táo bạo đỡ lấy con trăn rất thú vị, đặc biệt đó lại là Thủy Tiên - một cô gái luôn được xem là yểu điệu. Sự thay đổi thần kì của Thủy Tiên cũng chính là điểm nhấn khiến Tiên xuất sắc dành lấy 4 điểm 10 từ phía BGK, một điều có lẽ Thủy Tiên chưa bao giờ mơ tới.




Thủy Tiên trong bài múa Ấn Độ lộng lẫy

Vậy là 3 tháng của BNHV 2011 đã kết thúc với phần thắng thuộc về người xuất sắc nhất - đúng như vũ công Alex từng nhận định Bỏ qua những lùm xùm về sau của cuộc thi - mà phần nhiều được gây nên bởi chính những người quan tâm đến Bước nhảy Hoàn vũ và dành sự chú ý cao độ cho nó - BNHV đã làm được nhiều điều tuyệt vời, đó là sự gặp gỡ của tình hữu nghị Việt - Bun, là quá trình thử sức, thay đổi, và liên tiếp vượt qua những giới hạn mới trong bản thân mình của mỗi thí sinh tham gia cuộc thi khiêu vũ.




Ngôi vị nữ hoàng đã thuộc về Thu Minh



Các nghệ sĩ và khán giả chia vui cùng Thu Minh trên sân khấu

Kết quả chung cuộc Bước nhảy Hoàn Vũ 2011:

Giải vàng:  Thu Minh – Lachezar
Giải bạc:    Thủy Tiên – Petyo
Giải đồng:  Nguyên Vũ - Petya

Các giải phụ

Giải Say mê và tự nhiên: Phạm Anh Khoa
Cặp đôi biểu diễn ăn ý nhất: Huy Khánh – Tsveta Tshocheva
Cặp đôi biểu diễn ấn tượng nhất: Đại Nghĩa – Valeria Bozukova
Cặp đôi biểu diễn đẹp đôi nhất: Vũ Thu Phương – Tisho Gavrilov
Cặp đôi được khán giả yêu thích nhất: Thủy Tiên – Petyo Stoyanov
Cặp đôi biểu diễn vũ điệu Latin đẹp nhất: Thanh Thúy – Aleksander Vachev
Cặp đôi biểu diễn vũ điệu Standard đẹp nhất: Thu Minh – Lachezar Todorov


























Hồ Hương Giang
Ảnh: Nguyễn Hoàng - Lý Võ Phú Hưng