Trên trang web chính thức của CLB, MU xác nhận việc kết thúc hợp đồng sớm với Martin Dubravka, gửi lời cảm ơn và chúc may mắn đến thủ thành người Slovakia.

Martin Dubravka đến MU theo hợp đồng cho mượn 1 mùa nhưng đôi bên dứt tình sớm chỉ sau 6 tháng

Dubravka đến MU để tạo sự cạnh tranh với thủ môn số 1 De Gea. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn dưới thời Erik ten Hag, người vẫn đặt niềm tin vào De Gea ở mùa giải 2022/23.

Trong 6 tháng ở Old Trafford, Dubravka chỉ có 2 lần ra sân cho MU và đều tại League Cup, trước các đối thủ Aston Villa (vòng 3) và Burnley (vòng 4).

Kể từ sau khi mùa giải tái trở lại sau World Cup 2022, Martin Dubravka thậm chí không có tên trong danh sách dự bị của MU trong 2 trận tại Premier League vừa qua, thắng Nottingham Forest (3-0) và Wolves (1-0). Thay vào đó, Tom Heaton được Erik ten Hag điền tên.

Dubravka ngoài việc chưa một lần ra sân ở Ngoại hạng Anh cho MU thì cũng bị Erik ten Hag đẩy lên ghế dự bị trong cả 5 trận vòng bảng Europa League (không có tên trong trận gặp Sheriff ngày 15/9 do chấn thương).

Phía Newcastle không nêu ra lý do cụ thể gọi lại Dubravka nhưng có lẽ tạo thêm sự cạnh tranh cho Nick Pope, bên cạnh Karl Darlow và Mark Gillespie.

Việc Dubravka trở về có nghĩa Newcastle sẽ không gia hạn cựu thủ thành Liverpool, Loris Karius khi thỏa thuận ngắn hạn đôi bên sẽ hết vào tháng này.

Newcastle đang ra oai ở Ngoại hạng Anh mùa này khi xếp thứ 3 trong BXH với 34 điểm, thua Man City xếp trên chỉ 2 điểm nhưng đang chơi nhiều hơn 1 trận.