iw48n61z.png
Thu nhập CEO Apple Tim Cook giảm chủ yếu do cổ phiếu mất giá. (Ảnh: The Hollywood Reporter)

Như vậy, trong vòng một năm, thu nhập của người đứng đầu Apple giảm 36 triệu USD. Dữ liệu được tiết lộ trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ ngày 11/1 của hãng.

Tổng thu nhập của Tim Cook cho năm tài khóa 2023 bao gồm lương cơ bản 3 triệu USD, thưởng cổ phiếu trị giá 47 triệu USD, thưởng dựa trên hiệu suất tổng cộng 10,7 triệu USD và khoản bổ sung trị giá 2,5 triệu USD trang trải các chi phí như đóng góp quỹ hưu trí, phí bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn, nghỉ mát, chi phí an ninh và chi phí hàng không cá nhân.

Mức giảm 36 triệu USD chủ yếu là do giá trị của cổ phiếu thưởng sụt giảm. Năm 2022, số cổ phiếu ông được nhận trị giá khoảng 83 triệu USD. Năm 2021, thu nhập của ông là 98,7 triệu USD.

Các lãnh đạo cao cấp khác của Apple - Luca Maestri, Kate Adams, Deirdre O’Brien và Jeff Williams – mỗi người nhận được 27 triệu USD qua cổ phiếu thưởng.

Trong quý gần nhất kết thúc vào ngày 30/9/2023, Apple ghi nhận doanh thu 89,5 tỷ USD và lợi nhuận ròng 23 tỷ USD. Theo CEO Tim Cook, đây là quý doanh thu dịch vụ cao kỷ lục.

Cũng vào ngày 11/1, Apple thông báo cựu Phó Chủ tịch Al Gore – người tham gia ban quản trị từ năm 2003 – sẽ nghỉ hưu sau cuộc họp cổ đông sắp tới. Một giám đốc khác – James Bell – cũng nghỉ hưu. Apple bổ sung Wanda Austin – cựu CEO The Aerospace – làm thành viên ban quản trị mới.

(Theo Digital Trends, The Hollywood Reporter)