Theo thư nội bộ của WHO, khoảng một nửa số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận cho đến nay là những người làm việc tại nhà. Nhưng có 32 nhân viên đang làm việc trong khuôn viên của tòa nhà trụ sở. WHO cho biết họ đã thực hiện nghiêm ngặt biện pháp vệ sinh, sàng lọc và các cách phòng ngừa khác.

{keywords}

Ảnh minh họa: AP

Bức thư được gửi cho nhân viên cuối tuần trước của WHO lưu ý rằng 5 người (trong đó có 4 người trong cùng một nhóm) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Quy trình kiểm soát lây nhiễm và giãn cách xã hội có thể đã bị vi phạm.

“Họ có thể đã bị lây nhiễm bên ngoài trụ sở. Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ học với điều đó”, Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về Covid-19, cho hay.

Trước đó, WHO có thông báo các nhân viên đã bị nhiễm bệnh nhưng chưa bao giờ cung cấp con số hoặc thông tin chi tiết.

"Những đồng nghiệp này đang nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết và hồi phục tại nhà. Năm trường hợp mới nâng tổng số thành viên bị ảnh hưởng lên 65 người kể từ khi có đại dịch”, bức thư nội bộ viết.

Theo đó, 49 trường hợp mắc bệnh trong 8 tuần qua. Thời gian nhiễm virus của 16 ca còn lại chưa rõ ràng. Bức thư không nêu rõ ai đã bị nhiễm bệnh, nhưng một nhân viên của WHO cho biết trong 5 ca bệnh có một thành viên ban lãnh đạo.

Tiết lộ được đưa ra trong bối cảnh gia tăng các trường hợp mắc bệnh ở châu Âu trong đó có Thụy Sĩ, đặc biệt là thành phố Geneva.

Trong thời gian bình thường, khoảng 2.400 người thường xuyên làm việc tại trụ sở 7 tầng của WHO. Khi đại dịch bùng phát trong khu vực, các nhân viên được khuyến khích làm việc tại nhà khi có thể. Những khách không phải là nhân viên phải đeo khẩu trang và hạn chế lên tòa nhà.

Ngày 16/11, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus và các quan chức khác đã tham gia vào một phiên họp của ban điều hành, chủ yếu được tiến hành qua video.

Ông Tedrod vừa trở lại sau hai tuần tự cách ly tại nhà do tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Ông không có triệu chứng bệnh. 

An Yên (Theo AP)

Ngôi làng nhỏ trở nên nổi tiếng trong cuộc đua vắc xin Covid-19

Ngôi làng nhỏ trở nên nổi tiếng trong cuộc đua vắc xin Covid-19

Các công ty dược khắp thế giới tới ngôi làng Szirak (Hungary) tìm mua một thành phần quan trọng để chế tạo vắc xin ngừa Covid-19.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.