CNN dẫn lời Don Cochran, công tố viên quận trung tâm Tennessee cho biết tại một cuộc họp báo tối 27/12 (giờ địa phương): "Chúng tôi đã đi đến kết luận rằng người có tên Anthony Quinn Warner là kẻ đánh bom. Ông ta có mặt khi quả bom phát nổ và sau đó đã thiệt mạng".

{keywords}

Theo giám đốc Văn phòng điều tra Tennessee, các chuyên gia phân tích pháp y xác nhận, những mẫu ADN thu thập được tại hiện trường trùng khớp với của Warner.

Cảnh sát trưởng Nashville trước đó cũng tuyên bố Warner, 63 tuổi, một cư dân trong thành phố là nghi can chính trong cuộc điều tra vụ cố ý gây nổ xe hơi ở đại lộ Bắc số 2 sáng sớm 25/12.

Truyền thông địa phương đưa tin, các đặc vụ liên bang đã lục soát nhà của Warner ở Antioch. Những người hàng xóm nói với các phóng viên rằng, họ đã nhìn thấy chiếc xe RV giống phương tiện gây nổ đậu trên đường vào nhà của người đàn ông này trong vài tuần trước đó.

Steve Fridrich, một nhà môi giới bất động sản trong thành phố đã liên hệ với FBI vì một người đàn ông có cùng tên từng làm dịch vụ công nghệ cho anh ta trong vài năm. Fridrich nói với kênh truyền hình WSMV rằng, FBI đang điều tra khả năng Warner có “hoang tưởng về công nghệ 5G”.

Tuấn Anh

Ông Trump được yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ Nashville

Ông Trump được yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ Nashville

Thống đốc bang Tennessee, ông Bill Lee hôm 26/12 đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ ở thành phố Nashville.

Hình ảnh tan hoang sau vụ nổ rúng động nước Mỹ ngày Giáng sinh

Hình ảnh tan hoang sau vụ nổ rúng động nước Mỹ ngày Giáng sinh

Nhà chức trách Mỹ tuyên bố, vụ nổ rung chuyển trung tâm thành phố Nashville vào sáng sớm ngày Giáng sinh, phá hủy nhiều tòa nhà và làm một số người bị thương là hành động cố ý.