“Tôi yêu cầu ông hãy tuyên bố tình trạng khẩn cấp về thảm họa cho bang Tennessee, Mỹ, như hệ quả của vụ nổ có chủ ý ở thành phố Nashville thuộc hạt Davidson”, Sputnik trích một đoạn trong bức thư được Thống đốc Lee gửi cho ông Trump.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Cảnh sát Nashville

Trong bức thư, ông Lee cho biết có khoảng 41 doanh nghiệp chịu thiệt hại do vụ nổ đang cần sự giúp đỡ của chính quyền liên bang. Đồng thời, ông bày tỏ sự biết ơn đối với Cục Điều tra liên bang (FBI) và cơ quan quản lý rượu, thuốc lá, súng đạn và chất nổ đang phụ trách cuộc điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc, cũng như biểu dương hành động nhanh nhạy của cơ quan thực thi pháp luật Nashville đã cứu được mạng sống của nhiều người dân.

Trước đó, vụ nổ xảy ra lúc khoảng 6h30 sáng (giờ địa phương) hôm 25/12 gần Đại lộ Bắc số 2. Cảnh sát địa phương đã nhận được một cuộc gọi cấp báo về các phát súng nổ trong khu vực, và khi họ đến nơi thì phát hiện một chiếc xe RV khả nghi. Trong khi lực lượng an ninh cho sơ tán người dân và đội xử lý bom được điều đến hiện trường, thì chiếc xe trên bất ngờ phát nổ.

Hãng CBS News dẫn nguồn tin từ giới chức an ninh cho biết, hiện ông Anthony Quinn Warner, một người dân địa phương đã bị cơ quan thực thi pháp luật cho vào tầm ngắm do có liên quan tới vụ việc. Bởi chiếc xe ông này sở hữu cùng mẫu với chiếc RV gây ra vụ nổ.

Tuấn Trần

Thêm hình ảnh về vụ nổ kinh hoàng ngày Giáng sinh ở Mỹ

Thêm hình ảnh về vụ nổ kinh hoàng ngày Giáng sinh ở Mỹ

Nhiều hình ảnh về vụ nổ ở trung tâm thành phố Nashville thuộc bang Tennessee, Mỹ, đang được lưu truyền mạnh trên mạng xã hội, lột tả sức phá hủy kinh hoàng.

Hình ảnh tan hoang sau vụ nổ rúng động nước Mỹ ngày Giáng sinh

Hình ảnh tan hoang sau vụ nổ rúng động nước Mỹ ngày Giáng sinh

Nhà chức trách Mỹ tuyên bố, vụ nổ rung chuyển trung tâm thành phố Nashville vào sáng sớm ngày Giáng sinh, phá hủy nhiều tòa nhà và làm một số người bị thương là hành động cố ý.