Ngày 6/6, theo Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình), cơ sở này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân có khối u buồng trứng dạng u quái, chứa đầy tóc và da gây nguy hiểm và đe dọa nghiêm trọng tính mạng của người bệnh.

Bệnh nhân là em Y.M (18 tuổi,  trú tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau âm ỉ vùng hạ vị, tiểu khó.

Qua thăm khám kết hợp các kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán có khối u nang buồng trứng kích thước 15×8,5cm tương đương với phụ nữ đang mang thai 20 tuần.

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân bằng phương pháp nội soi. Ảnh: BVCC. 

Bệnh nhân được các bác sĩ Khoa Phụ khoa phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u, bảo tồn buồng trứng bảo vệ chức năng sinh sản cho bệnh nhân trong tương lai. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chăm sóc và điều trị tích cực tại khoa Phụ khoa. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định và được xuất viện.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Phan Văn Hiếu, phụ trách Trưởng khoa Khoa Phụ khoa, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, u nang buồng trứng là một bệnh lý phát triển âm thầm nên rất khó phát hiện.

Bác sĩ Hiếu khuyến cáo phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ. Khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường về sức khỏe như rong kinh, đau vùng chậu thường xuyên, tiểu buốt không rõ nguyên nhân chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám càng sớm càng tốt nhằm phát hiện các bất thường và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.