Sau buổi ra mắt dự án Dân chơi không sợ con rơi, câu chuyện về bản quyền của phim được nhiều khán giả quan tâm. Trước câu hỏi Đây có phải là bộ phim remake (làm lại) hay không và trong phim có bao nhiêu % là yếu tố thuần Việt?, Nhà sản xuất/diễn viên Thu Trang vừa lên tiếng phản hồi. 

Theo Thu Trang, phim được làm lại từ kịch bản gốc Instructions Not Included – tác phẩm ra mắt năm 2013 của Mexico. Vốn là người yêu gia đình, đề cao giá trị về tình thân nên với tư cách nhà sản xuất, cô và ê-kíp quyết định mua bản quyền bộ phim này. Nữ diễn viên Chị mười ba nhấn mạnh muốn mang tinh thần và những thông điệp ấm áp của bộ phim gửi đến khán giả theo cách thuần Việt hơn. Từ bối cảnh, phục trang cho đến cách xây dựng tình tiết, nhân vật đều rất gần gũi và dễ hiểu.

“Điều tôi tâm đắc ở cả kịch bản gốc lẫn Dân chơi không sợ con rơi là tình cảm cha con, tình cảm gia đình được truyền tải xúc động. Bên cạnh đó, đạo diễn Huỳnh Đông và hãng phim của tôi cũng đã dàn dựng, chăm chút kỹ lưỡng để bộ phim hoàn toàn mang màu sắc Việt Nam", cô nói. 

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Thu Trang rất có duyên với những dự án phim lấy gia đình làm chủ đề trung tâm. Cô từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả như vai người mẹ bị thiểu năng nhưng hết lòng yêu thương con gái trong hai phần phim của Nắng. Vai diễn người vợ quê Chín Cúc chân chất, mộc mạc trong Trúng số hay người vợ – “nữ sĩ” Thu Quỳnh trong Tiệc trăng máu,… cũng được yêu thích. 

Thu Trang - Tiến Luật 'mát tay' khi làm phim điện ảnh. 

Thu Trang và Tiến Luật vốn được xem như cặp đôi quyền lực nhất nhì trong showbiz Việt Nam. Sau nhiều năm lăn lộn trong làng giải trí, giờ đây cả hai nghệ sĩ đều đã có vị thế vững chắc trong nghề, không chỉ tham gia diễn xuất mà còn có thể tự tay sản xuất phim "trăm tỷ". Công ty giải trí của cặp đôi là nơi xuất xưởng ra hàng loạt các phim điện ảnh, web-drama ăn khách như: Chị Mười Ba, Nghề siêu dễ, Thập tam muội, Gia đình bá đạo, Chuyện xóm tui,…

Tổ ấm hạnh phúc của cặp đôi Thu Trang - Tiến Luật. 

Với Dân chơi không sợ con rơi, đây là bộ phim đầu tiên của cặp đôi vàng được "dán nhãn" phim gia đình. Bên cạnh vai chính của Tiến Luật, phim còn có sự tham gia của: Huỳnh Phương, Vân Trang, Lâm Vỹ Dạ, Lê Khánh, Ngô Kiến Huy, Khương Ngọc, bé Bảo Thi… Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả tại các rạp chiếu trên toàn quốc từ ngày 29/7. 

Trailer phim 'Dân chơi không sợ con rơi'

Tiến Luật lần đầu đóng vai chính, đòi Thu Trang cát-xê một chiếc mô tôTiến Luật áp lực khi lần đầu nhận lời đóng vai chính điện ảnh trong sự nghiệp. Anh ngỏ lời xin bà xã Thu Trang cát-xê là một chiếc mô tô nếu doanh thu phim khả quan.