- Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, chiều ngày 8/9/2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.


{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho Thứ trưởng Lê Nam Thắng. Ảnh: L.Phương

Cùng ngày, Bộ cũng đã công bố Quyết định số 802, ký ngày 9/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt việc nghỉ chế độ theo Quy định của Thứ trưởng Lê Nam Thắng.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng sinh ngày 19/8/1955, tốt nghiệp đại học chuyên ngành viễn thông tại Liên Xô. Ông đã có hơn 17 năm công tác trong quân đội và giữ quân hàm Thiếu tá, trước khi chuyển ngành sang công tác tại Công ty Viễn thông quốc tế của VNPT, Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông và Bộ TT&TT.

Với hơn 26 năm đóng góp cho ngành TT&TT, ông là người phụ trách mảng nóng viễn thông trong suốt những năm qua, và được ghi nhận đã có nhiều công lao trong việc đưa thị trường viễn thông từ trạng thái độc quyền chuyển sang cạnh tranh, tạo ra cú hích quan trọng giúp thị trường viễn thôngViệt Nam phát triển bùng nổ.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: L.Phương

 

Đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã bày tỏ niềm vui và sự xúc động, đồng thời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các cán bộ, công nhân viên của Bộ TT&TT, Bộ Bưu chính - Viễn thông cũng như các đơn vị trực thuộc đã hỗ trợ, hợp tác, giúp đỡ tạo điều kiện để ông có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt 43 năm công tác. Trải qua nhiều cương vị khác nhau nhưng trong bất cứ điều kiện hay lĩnh vực công tác nào, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng được ghi nhận là luôn tận tâm, sâu sát và nỗ lực đạt hiệu quả cao nhất nhiệm vụ được giao.

Đánh giá rất cao sự đóng góp và cống hiến của Thứ trưởng Lê Nam Thắng đối với sự phát triển của ngành TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, Thứ trưởng là một cán bộ lãnh đạo mẫu mực, hội tụ đầy đủ yếu tố về trí tuệ, đạo đức và tâm huyết, là một tấm gương sáng cả trong công tác lẫn phẩm chất, năng lực để mọi người học tập, phấn đấu. Ông mong muốn sau khi nghỉ hưu, Thứ trưởng vẫn tiếp tục theo sát bước tiến của ngành, tư vấn, cống hiến trí tuệ cho các đơn vị chuyên môn của Bộ.

T.C