Trả lời phỏng vấn của báo The Financial Times ngày 15/1, Thứ trưởng Nuland tiết lộ Mỹ có sẵn 18 "kịch bản khác nhau" để hành động nếu Moscow xâm lược quốc gia láng giềng, hứa hẹn sẽ giáng "đòn đau" vào Nga nếu nước này có động thái như vậy.

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cảnh báo Nga về Ukraina

"Tôi sẽ không nói trước về 18 kịch bản khác nhau… Tôi chỉ đơn giản khẳng định cam kết mà chúng tôi có với các đồng minh sẽ gây đau đớn rất nhanh, nếu Nga thực hiện điều đó dưới bất kỳ hình thức nào", bà Nuland nói.

Thời gian gần đây, giới chức Mỹ liên tục đưa ra cảnh báo về một cuộc "xâm lược" của Nga nhằm vào Ukraina, xuất phát từ việc Moscow triển khai quân tới gần biên giới với quốc gia láng giềng. Nga bác bỏ cáo buộc, khẳng định nước này có quyền tiến hành các cuộc tập trận trong phạm vi biên giới của mình. 

Trong cùng cuộc phỏng vấn, Thứ trưởng Nuland nhấn mạnh, Washington vẫn muốn đối thoại với Moscow và hiện nay đang chuẩn bị văn bản hồi đáp các đề xuất của Nga về thỏa thuận an ninh toàn diện.  

Đoc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Thanh Hảo

Mỹ tuyên bố 'đáp trả dứt khoát' nếu Nga đưa quân đến Cuba, Venezuela

Mỹ tuyên bố 'đáp trả dứt khoát' nếu Nga đưa quân đến Cuba, Venezuela

Nhà Trắng tuyên bố, phía Mỹ sẽ có hành động "đáp trả dứt khoát" nếu Nga triển khai quân đồn trú đến Venezuela hoặc Cuba.