- Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng khẳng định thời điểm phát hiện mất hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, ông không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương mà là Thứ trưởng khác.

XEM CLIP:

Tại cuộc họp báo quý 4 của Bộ Nội vụ vào cuối giờ chiều nay, báo chí đặt câu hỏi về việc Bộ Nội vụ làm mất hồ sơ liên quan đến việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và việc lọt ra ngoài thông tin được cho là mật liên quan đến Trịnh Xuân Thanh.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết,  lãnh đạo Bộ Nội vụ đã trả lời 3 lần tại các phiên họp báo Chính phủ thường kỳ (tháng 7, 8 và 11).

Riêng việc hồ sơ Trịnh Xuân Thanh, sau khi có chuyện xe biển xanh (tháng 6/2016) sau khi bầu ĐB HĐND, ĐBQH xong phát hiện chuyện đó, Tổng bí thư chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền làm rõ việc này. 

"Tại thời điểm tháng 6, cá nhân tôi không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương. Từ 15/4/2016 cho đến nay, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn phụ trách Vụ Chính quyền địa phương.

Khi có vụ việc như vậy, tôi báo cáo Bộ trưởng đề nghị Vụ Chính quyền địa phương báo cáo lại hồ sơ đó để xem bút tích của lãnh đạo Bộ phê như thế nào và đề xuất của Vụ về trường hợp này như thế nào.

Lúc đó anh em báo là không tìm thấy. Tức là thời điểm phát hiện mất hồ sơ thì tôi không phụ trách", Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng nói.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: T.Hằng

Ông cũng cũng khẳng định: Trong quá trình xem xét, UB Kiểm tra TƯ cũng đặt vấn đề về hồ sơ này. Trong kết luận, UB Kiểm tra TƯ cũng nói rằng nếu cần thiết, Bộ Nội vụ mời công an vào điều tra.

"Tháng 7/2017 vừa rồi, trả lời báo chí tại phiên họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cũng nói rồi. Tôi cũng khẳng định hiện Bộ đang đề nghị Bộ Công an điều tra, trường hợp thấy có vấn đề thì phải truy tố chuyện mất hồ sơ.

Vì đây là hồ sơ cán bộ, phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về văn thư lưu trữ và quy chế làm việc của Bộ, của đơn vị. Tôi muốn nhắc lại điều đó vì xem trên facebook, trên báo, có nhiều người nói rằng mất hồ sơ này thì ai lợi, ai thiệt, trách nhiệm thuộc về ai. Nay tôi trả lời rõ ràng như vậy, là tại thời điểm phát hiện mất hồ sơ thì tôi không phụ trách Vụ Chính quyền địa phương.

Căn cứ kết quả điều tra của Bộ Công an, nếu thấy vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật, có thể truy tố, vì việc này liên quan đến nhiều người, liên quan đến cả cá nhân tôi. Quy trình điều tra theo quy định của pháp luật, khi nào có kết luận, Bộ sẽ công bố", Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho hay.

Mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Nội vụ nói gì?

Mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Nội vụ nói gì?

Liên quan vụ mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết khi có kết luận của Bộ Công an sẽ thông tin đến báo chí.

Ông Trịnh Xuân Thanh và lỗ hổng nhân sự

Ông Trịnh Xuân Thanh và lỗ hổng nhân sự

Vụ ông Trịnh Xuân Thanh làm thế nào trở thành Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho chúng ta biết thêm một loại lỗ hổng mới: lỗ hổng nhân sự.

Vụ lọt hồ sơ Trịnh Xuân Thanh: Yêu cầu bảo mật kết luận

Vụ lọt hồ sơ Trịnh Xuân Thanh: Yêu cầu bảo mật kết luận

Thứ trưởng Nội vụ cho biết, UB Kiểm tra TƯ tách kết luận vụ làm lọt hồ sơ Trịnh Xuân Thanh ra thông báo riêng và yêu cầu bảo mật thông tin.

Đã kết luận việc Bộ Nội vụ làm lọt hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh

Đã kết luận việc Bộ Nội vụ làm lọt hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh

UB Kiểm tra TƯ đã có kết luận về việc Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn bị đề nghị kỷ luật vì bị cho là làm lộ mật liên quan hồ sơ Trịnh Xuân Thanh.

Thứ trưởng Nội vụ nói về thông tin hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh thất lạc

Thứ trưởng Nội vụ nói về thông tin hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh thất lạc

Liên quan việc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc, Bộ Nội vụ vẫn đang trong quá trình kiểm điểm.

Thu Hằng