Luật sư tư vấn:

Khoản 6 Điều 1 Thông tư số 32/2016/TT-NHNN

2. Tổ chức là pháp nhân mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng:

Đối với mỗi ngân hàng sẽ có những quy định về thủ tục đăng ký khác nhau đối với doanh nghiệp. Một sốgiấy tờ mà doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị như sau:

Giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu của ngân hàng

01 bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

01 bản sao chứng thực Thẻ căn cước/Chứng minh thư nhân dân/Hộ chiếu còn hiệu lực người đại diện pháp luật

Sau khi hoàn tất các thủ tục và có được tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo tài khoản ngân hàng tới Sở kế hoạch và Đầu tư theo quy định tại điều 53 Nghị định 78/2015/NĐ-CP Điều 53. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế.

1. Trường hợp doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký thuế mà không thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Mẫu tờ khai thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế khi mới hoặc thủ tục thay đổi, bổ sung tài khoản ngân hàng nộp cho Sở kế hoạch đầu tư theo mẫu tại phụ lục II-1 của Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Gia hạn đất nông nghiệp hết hạn sử dụng

Gia hạn đất nông nghiệp hết hạn sử dụng

Gia đình tôi do mẹ tôi làm chủ hộ được cấp GCNQSDĐ đứng tên mẹ, gồm nhiều thửa đất nông nghiệp đã hết hạn sử dụng từ đầu năm 2020. Vậy làm thế nào để được cấp đổi GCNQSDĐ?